Y tế

Bất ngờ tìm ra “thủ phạm” gây viêm nhiễm âm đạo bé gái 4 tuổi

13/11/2020, 15:46

Các bác sĩ BV Phụ sản Hà Nội vừa thăm khám và phát hiện dị vật gây viêm nhiễm âm đạo bé gái 4 tuổi là dây thun buộc tóc.

img
Dị vật gây viêm nhiễm âm đạo bé gái 4 tuổi là dây thun buộc tóc (ảnh BVCC)

Mới đây, Khoa Khám chuyên sâu sản phụ khoa & sơ sinh, BV Phụ Sản Hà Nội tiếp nhận bệnh nhi nữ 4 tuổi ở Hà Nội trong tình trạng âm đạo ra dịch có mùi. Theo gia đình trước đó, bé đã được đi khám và điều trị tại bệnh viện khác 3 tháng không thuyên giảm.

Ths.BSCKII Nguyễn Thị Minh Thanh, Phó trưởng khoa Khám chuyên sâu đã thăm khám cho bé và tìm ra thủ phạm, đó 1 dây chun buộc tóc nằm trong âm đạo. Theo nhận định của gia đình, có thể do bé đã nhét vào trong lúc nghịch ngợm. Dị vật đã được lấy ra và trẻ được kê thuốc điều trị thêm.

Theo khuyến cáo BS. Thanh, trẻ nhỏ từ khi mới lọt lòng cho đến khi lớn lên rất cần sự chăm sóc về dinh dưỡng cũng như giáo dục về tinh thần. Bố mẹ không chỉ chăm sóc bữa ăn giấc ngủ cho con mà còn dạy cho con lớn khôn. Trong phần dạy bảo đó không thể thiếu những lý thuyết ban đầu về giáo dục giới tính đối với trẻ nhỏ.

Ở lứa tuổi lên 3 lên 4 trẻ rất tò mò về cơ thể của mình cũng như thế giới xung quanh. Bố mẹ hãy dành thời gian tâm sự với con, kể cho con nghe câu chuyện liên quan đến cấu tạo cơ thể con người để giải đáp những thắc mắc rất đơn giản của con. Ví dụ như con người có những bộ phận gì, hay có bé sẽ hỏi mẹ ơi sao anh con đi “tè” lại đứng mà con lại phải "ngồi”,…

Bố mẹ có thể tham khảo thêm kiến thức trên Internet tùy theo từng độ tuổi để tìm tài liệu nói chuyện với con cho phù hợp. Nếu trẻ hiểu biết chắc chắn sẽ không xảy ra tình trạng như em bé. Đồng thời bố mẹ cũng nên nhắc nhở, kiểm soát nội dung khi cho con xem thông tin trên internet, trẻ rất tò mò vì vậy sẽ bắt chước làm theo.

Trước đó, tại BV Nhi đồng TP Hồ Chí Minh, các bác sĩ cũng đã thăm khám và phát hiện dị vật là mảnh bông gòn dính vào thành âm đạo viêm đỏ nhiều mủ đục, hôi.

Đây không phải là trường hợp hiếm gặp, các bác sĩ cũng đã gặp nhiều trường hợp dị vật âm đạo ở trẻ em như: viên bi, kẹp tóc, nút áo, mảnh đồ chơi... Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, những dị vật này sẽ là nguyên nhân gây viêm nhiễm chảy máu âm đạo kéo dài ở trẻ, đôi khi gây nhiễm trùng nặng ảnh hưởng chức năng sinh sản về sau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.