Quân sự

Bất ngờ trước khả năng hoạt động của Su-34 Nga trong điều kiện Bắc Cực

27/04/2021, 07:29

Các cuộc diễn tập ở Bắc Cực trong điều kiện thời tiết hết sức khắc nghiệt đã không thể làm khó được các máy bay ném bom Su-34 của Nga.

img

Máy bay chiến đấu Su-34 của Nga

Các máy bay ném bom Su-34 của Nga đã chứng tỏ khả năng chiến đấu tuyệt vời của mình ở khu vực Bắc Cực, do đó Bộ Quốc phòng Nga đã phê duyệt việc sử dụng loại oanh tạc cơ này cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu ở vùng đất này.

Trong nhiều tuần, các phi công của máy bay Su-34 đã tham gia các cuộc tập trận ở trung tâm Bắc Cực và đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được chỉ huy giao cho.

Kết quả của các cuộc diễn tập, Su-34 đã cho thấy hiệu quả chiến đấu cao trong việc tiêu diệt các mục tiêu trong mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt kể cả nhiệt độ cực thấp. Một nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Liên bang Nga đã nói với trang tin Izvestia về điều này.

Theo ghi nhận, nhiều khả năng các máy bay chiến đấu Su-34 sẽ được đặt trong tình trạng báo động và tuần tra trên tuyến đường biển phía Bắc.

Đánh giá của các chuyên gia quân sự cho biết, hoạt động của máy bay Su-34 ở vùng Bắc Cực cần được quân tâm đặc biệt, vì ở những vùng lãnh thổ này máy bay phải hoạt động ở điều kiện thời tiết rất phức tạp.

Su-34 có tiềm năng rất lớn, có thể tiến hành tiếp dầu trên không và có tầm bay rất xa. Đáp ứng được mọi yêu cầu của một máy bay ném bom chiến đấu khi hoạt động ở vùng Bắc Cực lạnh giá.

Su-34 được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu được kiên cố, bất kể thời gian nào kể cả ngày lẫn đêm và trong mọi điều kiện thời tiết phức tạp nhất, cũng như trong điều kiện đối phương sử dụng hệ thống gây nhiễu điện tử mạnh hoặc bố trí các hệ thống phòng không thành nhiều lớp.

Trước đó, cơ quan báo chí của Quân khu Nam đã thông báo về cuộc diễn tập hàng không quy mô lớn trên Biển Đen, các máy bay chiến đấu Su-25SM, Su-30SM cùng với máy bay ném bom Su-24SM, Su-34 và các máy bay cường kích Su-25SMZ cũng đã tham gia các cuộc diễn tập này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.