An ninh hình sự

Bất ngờ về nhân thân của kẻ xâm hại bé trai 14 tuổi

22/09/2014, 12:55

Tìm đến nơi ở của Sơn – kẻ bị tình nghi đã bắt cóc, xâm hại bé trai 14 tuổi trong khách sạn, sinh sống, PV không khỏi bất ngờ về những thông tin mà hàng xóm của đối tượng này cung cấp.

DSC_3079.jpg
Cháu Nguyễn Anh T., sau khi được các bác sỹ chăm sóc đã dần hồi phục sức khỏe

Ngày 22/9, PV Báo Giao thông đã tìm đến nhà nơi đối tượng Sơn từng sinh sống tại khối 10 phường Hà Huy Tập, TP Vinh. Ngôi nhà ba tầng khang trang, nằm ngay đầu hẻm là nơi Sơn vẫn thường xuyên đi về thăm mẹ và tá túc ít ngày. Tuy nhiên, khi PV đến ngôi nhà đã được khóa chặt cửa nhiều ngày. Thế nhưng, khi PV vừa hỏi về Sơn thì cả khu phố hầu ai cũng biết. Sơn nổi danh không phải vì Sơn bị nghiện, hay quậy phá mà bởi Sơn là người hiền lành tử tế, chưa bao giờ có hiềm khích với ai trong khối phố.

Chị Đ.T.T hàng xóm của Sơn cho biết: "Trước đây, Sơn đã có vợ và 2 con, gia đình Sơn rất khá giả và đều là trí thức cả. Cậu Sơn ni tuy mắc nghiện nhưng tử tế lắm. Sơn cao to, trắng trẻo, đẹp trai. Hồi còn làm bên truyền tải điện, cậu Sơn vẫn qua nhà tôi chơi, thỉnh thoảng còn giúp sửa điện nữa. Nhưng sau này biết Sơn mắc nghiện nên cũng tìm cách lánh dần”.

Ông Nguyễn Văn Dục – Phó trưởng Khối 10, kiêm phụ trách an ninh (phường Hà Huy Tập) cho biết: “Gia đình Sơn không phải dân gốc ở đây, trước đây Sơn và vợ từng sống ở phường Hưng Bình (TP Vinh) sau đó mới chuyển về ở phường ni. Sau này vì Sơn nghiện ngập mà vợ chồng nó bỏ nhau, bán nhà ở mỗi đứa mỗi nơi”.

"Học lớp 10 xong là Sơn lấy vợ. Vợ hắn bằng tuổi hắn. Vợ chồng hắn có 2 con. Cô con gái đầu mới học đại học xong. Cách đây khoảng 2 năm, hai vợ chồng Sơn đã ly hôn, 2 người con đều theo mẹ” – ông Dục cho bay.

Theo ông Dục, thời gian Sơn sinh sống tại đây, gia đình biết Sơn bị nghiện đã quyết tâm đưa Sơn đi cai nghiện. Chính ông Dục là người đã làm hồ sơ giúp Sơn. Thế nhưng đi cai được 1 năm, về nhà Sơn lại tái nghiện. Vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn dẫn đến ly hôn, bán nhà chia tài sản. Ngôi nhà trước đây của Sơn được người chị gái của Sơn, đang làm việc ở Hà Nội, mua lại cho mẹ ở. Sơn đi thuê trọ và từ đó không ai biết Sơn làm gì, ở đâu.

Một người hàng xóm sống đối diện nhà mẹ đẻ của Sơn cho biết: Thỉnh thoảng vẫn thấy cậu Sơn về thăm mẹ, lần nào về quần áo cũng chỉnh chu, giầy dép bóng loáng”. Mới đây nhất, chiều 17/9, có người cho rằng đã nhìn thấy Sơn về nhà rồi sáng hôm sau lại bỏ đi đâu không ai biết. 

Đánh giá về Sơn, ông Dục cũng có cùng quan điểm với những người hàng xóm khác. “Sơn nhiệt tình trong các hoạt động phong trào do khối tổ chức. Chỉ tội nghiện ngập khiến chú ấy đánh mất tương lai" - ông Dục cho hay. Thậm chí sự việc Sơn bắt cóc, hành hạ dã man bé trai 14 tuổi, ông Dục và hàng xóm đều đã đọc trên một số báo nhưng không hề nghĩ do Sơn gây ra. 

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 1 tháng qua, cháu Nguyễn Anh T. (14 tuổi - Trú xóm 17, xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An) đã bị Nguyễn Thanh Sơn (42 tuổi - Trú ở phường Hà Huy Tập, TP Vinh) đưa đi khỏi nhà. Đến 16/9, gia đình tìm thấy cháu T. tại khách sạn gần nhà trong tình trạng nguy kịch có dấu hiệu của việc bị đánh đập, hành hạ dã man. Đặc biệt qua thăm khám và điều trị các bác sỹ cho rằng cháu T. đã bị xâm hại và lạm dụng tình dục nhiều ngày. Hiện đối tượng Sơn đã bỏ trốn, cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đang truy tìm và mở rộng điều tra vụ việc. 

 

Văn Thanh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.