Thời sự Quốc tế

Bất ngờ vì bị Nga trả đũa mạnh tay, Séc tìm đến Châu Âu

20/04/2021, 14:12

Sau khi bị Nga trả đũa với lệnh trừng phạt mạnh tay, Cộng hòa Séc kêu gọi các nước Châu Âu thể hiện tình đoàn kết.

img

Quyền Ngoại trưởng Cộng hòa Séc Jan Hamacek

Ngày 20/4, Reuters dẫn thông tin từ cuộc họp báo trực tuyến do quyền Ngoại trưởng Cộng hòa Séc Jan Hamacek chủ trì, cho biết phản ứng của Séc sau khi nhận đòn trừng phạt trả đũa từ Nga.

Quyền Ngoại trưởng Séc Jan Hamacek cho rằng: “Phản ứng từ Nga mạnh hơn những gì chúng tôi dự tính. Số nhà ngoại giao bị trục xuất cao hơn lượng nhân viên Nga mà Séc đưa vào lệnh trừng phạt”.

“Tôi sẽ gặp Thủ tướng Séc và bàn về khả năng cũng như thời điểm Séc có thể cần thực hiện những biện pháp mạnh hơn (với Nga - PV)”, ông Hamacek nói.

Cũng theo ông Hamacek, Cộng hòa Séc đã đề nghị những người đồng cấp thuộc Liên minh Châu Âu thể hiện tình đoàn kết của khối trước động thái của Nga.

Nga và Séc đang vướng vào cuộc trừng phạt và trả đũa lẫn nhau lớn nhất kể từ khi Liên Xô sụp đổ năm 1989. Séc cho rằng 2 điệp viên của Nga có dính líu tới vụ nổ kho vũ khí tại nước này. Vụ việc khiến 2 người thiệt mạng năm 2014. Moscow cực lực bác bỏ, coi hành động của Séc là khiêu khích.

Với cáo buộc trên, Séc đã trục xuất 18 nhân viên Nga tại nước này và buộc họ phải rời đi trong 72 giờ. Đáp lại, Nga đã trục xuất 20 nhà ngoại giao Séc, nhiều hơn 2 người và chỉ cho 24 giờ để rời khỏi Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.