Bạn cần biết

Bất ngờ với bằng cấp của cô giáo "chửi học viên là con lợn"

08/05/2018, 05:30
image

Cô giáo "chửi học sinh là con lợn" chỉ xuất trình được bản sao Bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành Kế toán.

giao-vien4

Giáo viên tiếng Anh Nguyễn Kim Tuyến, Trung tâm MST English "chửi học viên là con lợn"

Ngày 7/5, Sở GĐ&ĐT phối hợp cùng Công an Tp. Hà Nội đã làm việc với bà Nguyễn Thị Kim Tuyến - cô giáo "chửi học viên là con lợn" tại trụ sở Công ty Cổ phần hệ thống giáo dục MST (Công ty MST).

Bà Tuyến xác nhận là Giám đốc Công ty MST (kinh doanh trong nhiều lĩnh vực), trong đó có  trung tâm MST English - nhưng ở đó bà chỉ là cá nhân dạy học. Bà Tuyến thừa nhận trách nhiệm cá nhân về việc cư xử sai, xúc phạm người học trong video clip đăng tải trên mạng xã hội. Đồng thời, nhận việc mình thuê địa điểm tại 3 cơ sở công khai trên website để tổ chức các nhóm học là không đúng quy định khi chưa tiến hành đăng ký hoạt động.

co-giao-goi-hoc-sinh-la-lon2

Ảnh cắt từ video gần ba phút cãi nhau giữa cô giáo và học viên

Theo cung cấp của bà Tuyến, tổng số học viên đang theo học tại 3 cơ sở là 30. Cụ thể tại cơ sở tại tầng 4, 170 Bạch Mai: chưa có học viên; Cơ sở tại tầng 3, toà B, 197 Trần Phú, Hà Đông có 8 học viên và tại Green Stars 234 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm có 22 học viên/2 lớp.

Công ty MST đã gỡ bỏ biển hiệu tại địa chỉ tổ chức lớp học tiếng Anh tại cơ sở Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, bà Tuyến chỉ xuất trình được bản sao Bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành Kế toán. Các văn bằng, chứng chỉ khác, bà Tuyến chưa cung cấp được.

co-giao-goi-hoc-sinh-la-lon4

Trung tâm MST English đang hoạt động không phép. Ảnh: Vtc news

Trước đó, ngày 6/5, đoàn kiểm tra cũng đã kết luận cả 3 cơ sở đào tạo công khai của MST English chưa đăng ký hoạt động đào tạo ngoại ngữ tại Sở GD&ĐT Hà Nội theo quy định. Địa điểm hoạt động của cả 3 cơ sở này đều đặt tại các nơi khuất, ở khu vực sâu của toà nhà, diện tích nhỏ theo quy mô văn phòng; không có biển hiệu của doanh nghiệp, “MST English” không đúng quy định đối với trung tâm ngoại ngữ, dễ gây nhầm lẫn như logo sản phẩm.

Theo ông Kiều Văn Minh - Trưởng phòng Giáo dục Thường xuyên - Chuyên nghiệp, Sở GD&ĐT Hà Nội, tháng 2/2018, Ban kiểm tra liên ngành quận Bắc Từ Liêm đã lập Biên bản yêu cầu MST English cơ sở Phạm Văn Đồng dừng hoạt động đào tạo khi không xuất trình được giấy chứng nhận hoạt động do Sở GD&ĐT cấp; đồng thời, cũng yêu cầu trung tâm này tiến hành đăng ký hoạt động tại Sở GD&ĐT Hà Nội theo quy định, tuy nhiên đến nay đơn vị chưa chấp hành.

co-giao-goi-hoc-sinh-la-lon1

Sau khi clip được đăng tải, nhiều tài khoản mạo danh cô giáo được lập ra chỉ sau một đêm với mục đích câu like

 Như Báo Giao thông đã đưa, ngày 5/5, trên mạng xã hội lan truyền chóng mặt clip chừng hơn 2 phút về cuộc cãi vã giữa giáo viên tiếng Anh Nguyễn Kim Tuyến và học viên với nhiều ngôn từ phản giáo dục. Cô giáo Nguyễn Kim Tuyến từng chia sẻ, ở trung tâm này không tồn tại khái niệm "có tiền là thích học thế nào thì học". Một trong những tiêu chí khiến học viên lựa chọn học tập chính là "kỷ luật thép" chứ không phải "ngon ngọt dỗ dành", thậm chí việc xưng “mày - tao” với học viên trong nhóm chat kín của trung tâm cũng được cô Tuyến áp dụng vì “nói mạnh thế học viên mới sợ mà học” (?)

 Cô giáo chửi học viên là "con lợn" đã livestream: "Các bạn còn chửi tôi là các bạn còn nhớ đến tôi"

Sau vụ việc tranh cãi giữa hai thầy trò với nhiều ngôn từ thô tục, cô Tuyến cũng đã trần tình: “Sở dĩ tôi đưa ra bản cam kết 2 chiều đó là vì những học viên đã đi làm thường hay bỏ học, bỏ bài tập vì những lý do riêng, rồi từ đó dẫn tới không tiến bộ, không thành công và đa số bỏ cuộc. Muốn thay đổi điều đó, tôi lập ra quy định nghiêm khắc, chặt chẽ để thay đổi. Và tôi không muốn vì một học viên vi phạm mà những người khác bị ảnh hưởng theo, và cuối cùng đầu ra không đảm bảo được”. Giáo viên này cũng thừa nhận “đã không kiềm chế cảm xúc bản thân lúc đó, dẫn tới việc sử dụng ngôn từ không phù hợp”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.