Thời sự Quốc tế

Bất ngờ với chương trình tuyển chọn phi công quân sự của Trung Quốc

31/03/2023, 06:30

Hải quân Trung Quốc (PLAN) đang tuyển chọn học sinh từ trường trung học cơ sở để đào tạo phi công quân sự với tiêu chuẩn khắt khe.

China Daily dẫn thông báo của cơ quan tuyển dụng học viên phi công của PLAN cho biết, quá trình lựa chọn bắt đầu từ cuối tháng 3 này tại 14 tỉnh và thành phố bao gồm Hà Nam, Sơn Đông, Hồ Bắc, Giang Tây và Trùng Khánh... với 4.500 ứng viên đủ tiêu chuẩn.

Sáng kiến trên, được khởi xướng vào năm 2015 với sự chấp thuận của PLAN và Bộ Giáo dục Trung Quốc, nhằm thu hút những sinh viên quan tâm đến hàng không và đủ điều kiện để thực hiện các chuyến bay quân sự.

Từ đây, Trung Quốc sẽ lập một nhóm nhân lực xuất sắc cho các phi đội trên tàu của PLAN.

img

Chiến đấu cơ J-15 cất cánh từ tàu sân bay Liêu Ninh.

Điều kiện đối với các ứng viên cho chương trình phi công tuổi thiếu niên năm nay là sinh trong khoảng từ ngày 31/8/2006-31/8/2009, với chiều cao từ 1m62-1m81, không quá gầy hoặc quá béo, không bị bệnh huyết áp, thị lực đạt tiêu chuẩn phi công...

Một số tiêu chí khác bao gồm có lý lịch trong sạch, không có tiền án tiền sự, tư tưởng vững vàng, có trình độ ngoại ngữ nhất định...

Như vậy, Trung Quốc đang tìm kiếm những đối tượng ứng viên phi công trẻ hơn. Trước đây, tất cả các ứng viên được Hải quân chọn cho các chương trình huấn luyện hàng không hải quân đều tốt nghiệp cấp 3.

Trong suốt chương trình kéo dài 3 năm, các học viên sẽ được đào tạo toàn diện về chuyên môn hải quân và không quân, được coi như những học viên quân sự.

Những người vượt qua các bài kiểm tra cần thiết sau ba năm sẽ được nhận vào các học viện hàng không hải quân hoặc một số trường đại học hàng đầu của Trung Quốc hợp tác với PLAN để đào tạo phi công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.