Bóng đá

Bất ngờ với người đứng sau thương vụ Quang Hải sang Pháp

26/06/2022, 18:38

Ông Nguyễn Đắc Văn không phải là người có vai trò quyết định toàn bộ trong thương vụ Quang Hải sang Pháp.

Ở diễn biến mới nhất, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã được cấp visa lao động sau khi ký hợp đồng với CLB Pháp.

img

Quang Hải và nhóm Việt kiều hỗ trợ anh sang Pháp thi đấu. Ảnh FBNV

Dự kiến trong tuần tới, cầu thủ Việt Nam sẽ hoàn tất kiểm tra y tế và sẽ chính thức ra mắt đội bóng mới.

Dù danh tính bến đỗ của Hải “con” chưa được tiết lộ nhưng gần như chắc chắn đó là một CLB đang chơi ở giải hạng 2 Pháp.

Trong thương vụ này, người đại diện của Quang Hải - ông Nguyễn Đắc Văn được biết đến là người có công lớn nhất.

Suốt nhiều tháng qua, ông Văn chạy đôn chạy đáo để đàm phán với một số CLB trước khi cùng Quang Hải chốt bến đỗ hiện tại.

Dù vậy, theo những chia sẻ của ông Văn, một người nữa dù chưa được biết tới nhưng có vai trò quyết định tới thành công chuyến Quang Hải xuất ngoại.

“Thời gian qua, chúng tôi đã làm việc trực tiếp với nhiều CLB, nhiều công ty đại diện cầu thủ và tư vấn thể thao từ châu Á đến châu Âu.

Đến khi tôi nhận được tin nhắn của người anh em và sau thời gian trao đổi qua điện thoại, qua email rồi gặp gỡ trực tiếp, tôi tin, tôi đã gặp đúng người và quyết định của chúng tôi thay đổi hướng đi là đúng.

Thật không hề dễ dàng khi từ chối lời mời của những CLB lớn, được tham gia những giải đấu lớn như Champions League hay Europa League với những mức lương cao.

Nhưng mục tiêu tôi và Quang Hải cùng đề ra ngay từ đầu là Quang Hải phải được chơi bóng, phải có cơ hội nhiều nhất để tự khẳng định mình luôn được ưu tiên tuyệt đối”, ông Văn chia sẻ trên trang cá nhân.

Được biết, “người anh em” mà ông Văn đề cập tới là Việt kiều Pháp, sinh ra và lớn lên tại Pháp, có bố là người Việt, mẹ người Pháp. Hỗ trợ cho anh là một nhóm Việt kiều khác.

Khi biết Quang Hải có ý định sang châu Âu thi đấu và đang cân nhắc việc lựa chọn đội bóng, người này chủ động liên hệ với ông Nguyễn Đắc Văn rồi cho hay, có 1 CLB tại Pháp có thể sẽ rất phù hợp với Quang Hải.

Anh chia sẻ, anh muốn trở thành người đầu tiên đưa cầu thủ Việt Nam đến Pháp và muốn gia đình và bố tôi tự hào về điều đó.

“Chủ tịch CLB đã loại 1 cầu thủ chỉ để có thể đưa Quang Hải vào đội của mình. HLV đã gọi điện trực tiếp cho chủ tịch CLB để biết liệu Quang Hải có tham gia CLB ngay mùa giải 2022 - 2023”, trích lá thư anh gửi cho ông Văn.

Đây có thể là yếu tố tiên quyết giúp ngôi sao số 1 bóng đá Việt Nam lựa chọn bến đỗ vừa ký hợp đồng.

Như vậy, nếu Quang Hải hoàn tất vụ chuyển nhượng và có chỗ đứng tại Pháp, công lao của “người anh em” ông Văn nhắc tới là không nhỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.