An ninh hình sự

Bắt người đàn ông nghi dùng chất lạ đánh cá trên sông

22/06/2016, 18:24
image

Công an xã Tiên Minh bắt được đối tượng nghi dùng chất lạ khiến tôm, cá chết hàng loạt.

anh cá chết

Sáng 22/6, công an xã Tiên Minh đã bắt được người đàn ông nghi trải chất lạ khiến cá, tôm trên sông Thái Bình (xã Tiên Minh, huyện Tiên Lãng, tỉnh Hải Phòng) chết hàng loạt

Theo những người dân làm đầm tôm, cá ở thôn Hoa Đôi, xã Tiên Minh, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng thời gian gần đây thấy tôm cá chết bất thường nên người dân đã tổ chức theo dõi. Sáng nay (22/6), phát hiện một người đàn ông đi thuyền rồi rải chất lạ trên sông khiến tôm, cá chết nổi lên. Sau đó, người đàn ông này vớt tôm, cá chết lên thuyền.

Ngay lập tức, người dân đã báo lên Công an xã Tiên Minh, Công an huyện Tiên Lãng, Hải Phòng. Khoảng 10h sáng ngày 22/6, sau khi nhận được tin báo từ người dân, Công an xã Tiên Minh đã trực tiếp xuống hiện trường, đưa đối tượng về UBND xã Tiên Minh để giải quyết.

Một trong những chủ đầm tôm lớn nhất khu vực gần sông Thái Bình bức xúc: “Trong khoảng thời gian dài, chúng tôi thấy cá tôm của 4 – 5 đầm gần sông chết liên tục mà không rõ nguyên do, nên đã tổ chức theo dõi và phát hiện ra ông Tiến, ở xã Đoàn Lập chuyên đi thuyền và rải một chất gì đó khiến cá, tôm nổi lên. Khi chúng tôi bắt quả tang ông ấy đang rải chất lỏng, bà con đã kéo thuyền của ông ấy vào bờ. Nhiều bà con đã vớt cá, tôm trên sông. Khi bị người dân phát hiện, ông Tiến đổ hết cá, tôm xuống sông và định ném chai chất lỏng dùng thả xuống sông thì bị người dân giữ lại. Chúng tôi quay đầy đủ clip làm tư liệu để gửi lên cơ quan chức năng nhờ xử lý”.

Trao đổi với PV, ông Trần Văn Đồng, Trưởng Công an xã Tiên Minh xác nhận, sáng ngày 22/6, đơn vị có nhận được tin báo của người dân khu vực đầm thuộc thôn Hoa Đôi, xã Tiên Minh. Danh tính người đàn ông nghi là trải chất lạ trên sông để đánh bắt tôm, cá được xác định là ông Bùi Văn Tiến, ở xã Đoàn Lập. Tuy nhiên, ông Đồng cũng cho hay, việc xác minh ông Tiến có làm chết tôm, cá trên sông hay không thì còn chờ cơ quan chức năng điều tra để làm rõ”.

Trực tiếp giải quyết vụ việc, Phó Trưởng Công an xã Tiên Minh cho biết: “Khi công an xã đến nơi, chúng tôi có thu một chai nhựa còn khoảng 1 cốc nhỏ chất lỏng nhưng tôm cá thì không thu được. Chai chất lỏng này chúng tôi đã gửi lên Công an huyện phục vụ quá trình điều tra”.

Xem video clip Trộm phá khóa cổng mở cửa cuốn, trộm xe SH trong 3 giây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.