An ninh hình sự

Bắt người đàn ông ở An Giang làm lây Covid-19 cho nhiều người

13/10/2021, 17:29

Tâm tiếp xúc với nhiều người thân trong gia đình, rồi tiếp xúc với nhiều người trên địa bàn phường Long Sơn và phường Long Thạnh.

Chiều 13/10, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Lý Văn Tâm (SN 1994, trú khóm Long Hưng 2, phường Long Sơn, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) về tội “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”.

img

Lý Văn Tâm tại cơ quan công an

Trước đó, ngày 27/7, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tân Châu đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, ngày 21/7, Tâm điều khiển ghe chở gạo từ Nhà máy N.H., thuộc phường Long Sơn, thị xã Tân Châu đến TP. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp giao bán cho các chủ nhà máy xay xát. Sau đó Tâm trở về nhà tại khóm Long Hưng 2, phường Long Sơn, nhưng không đến cơ quan y tế để khai báo y tế theo quy định về phòng chống dịch Covid-19.

img

Lực lượng công an đọc lệnh và tiến hành các thủ tục bắt giam Lý Văn Tâm

Tại nhà, Tâm tiếp xúc với nhiều người thân trong gia đình gồm mẹ, vợ, chị… Đồng thời, Tâm đã đi đến nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người trên địa bàn phường Long Sơn và phường Long Thạnh, thị xã Tân Châu.

Đến khoảng 15h ngày 23/7/2021, Tâm cùng với vợ đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu thử test nhanh và xét nghiệm Covid-19. Kết quả xét nghiệm vợ chồng Tâm dương tính với Covid-19. Sau đó, lực lượng chức năng tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm những người thân trong gia đình của vợ chồng Tâm, kết quả thêm có 7 người dương tính với Covid-19.

Đến khoảng tháng 9/2021, Tâm cùng với những người thân dương tính đã điều trị khỏi bệnh được cho về tiếp tục cách ly tại nhà. Hiện vụ việc đang được Công an thị xã Tân Châu tiếp tục điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.