Điều tra

Bắt người phụ nữ chủ mưu vụ nữ đại gia BĐS Đà Nẵng vỡ nợ

23/09/2021, 10:20

Hai đối tượng được xác định cho nữ đại gia bất động sản Đào Thị Như Lệ vay hàng chục tỷ đồng với lãi suất 1%/ ngày, tức 365%/ năm.

Ngày 23/9, Công an TP.Đà Nẵng cho biết, đã khởi tố, thực hiện lệnh khám xét nhà 2 bị can gồm liên quan đường dây cho vay nặng lãi “khủng” tại Đà Nẵng.

Hai bị can gồm: Trần Thị Thu Tâm (47 tuổi, trú 76 Hoàng Diệu, Q.Hải Châu) và Nguyễn Thị Tố Nga (50 tuổi, trú 29 Phạm Cự Lượng, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng).

img

Công an làm việc với Trần Thị Thu Tâm

Cơ quan CSĐT xác định, Tâm là người chủ mưu, cầm đầu đường dây cho vay nặng lãi, Nga là người giúp sức.

Sau khi hoàn tất khám xét nhà, Cơ quan điều tra đã bắt tạm giam Trần Thị Thu Tâm và cấm Nga rời khỏi nơi cư trú.

Theo điều tra, Tâm, Nga cho Đào Thị Như Lệ (41 tuổi, Q. Hải Châu) vay nhiều lần từ 14 tỉ đồng đến 46,5 tỉ đồng/lần với lãi suất 1%/ngày (tức 365%/năm). Trong đó, Tâm thu lãi bất chính gần 5 tỉ đồng, Nga hưởng hơn 300 triệu đồng.

Trước đó, ngày 6/7/2021, Công an TP.Đà Nẵng cũng khởi tố, bắt giam 2 chủ nợ khác của Đào Thị Như Lệ là Trần Thu Hà (41 tuổi, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang) và Lê Trọng Phương (31 tuổi, trú P. Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn).

Các đối tượng trên đã cho Lệ vay từ 2 đến 10 tỉ đồng với lãi suất 0,3% đến 1%/ngày, thu lợi bất chính hơn 2,2 tỉ đồng.

Trong những người cho Lệ vay còn có doanh nhân Phạm Thanh (54 tuổi, trú Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng), đã bị khởi tố, bắt giam trước đó vì tội cưỡng đoạt tài sản.

Như Báo Giao thông đưa tin, Đào Thị Như Lệ là người kinh doanh bất động sản lớn. Do làm ăn thua lỗ, Lệ phải vay “nóng” bên ngoài để trả nợ.

Lệ nhờ Dương Thị Ngọc Anh (41 tuổi, chuyên viên Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà) cho mượn hơn 20 sổ đỏ của công dân làm thủ tục gửi tại văn phòng. Số sổ đỏ bị Lệ mang đi thế chấp, vay nặng lãi trả nợ xoay vòng.

Công an TP.Đà Nẵng đã khởi tố các vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Đào Thị Như Lệ, lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ đối với Lệ và Dương Thị Ngọc Anh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.