Điều tra

Bắt người phụ nữ lừa bán thai phụ sang Trung Quốc làm vợ

19/05/2020, 08:58

Hám lợi, Thúy đã nhẫn tâm lừa bán một phụ nữ đang mang thai sang Trung Quốc làm vợ để lấy 20 triệu đồng tiền công.

img
Lương Thị Thúy bị bắt về tội "Mua bán người"

Sáng 19/5, Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối với Lương Thị Thúy (SN 1988, trú tại xã Châu Khê, huyện Con Cuông, Nghệ An) về tội “Mua bán người”.

Theo hồ sơ vụ án, Thúy có một người em gái lấy chồng và sinh sống ở Trung Quốc. Dịp Tết Nguyên đán 2013, em gái về quê rồi nói với Thúy cần tìm và đưa phụ nữ sang Trung Quốc bán lấy tiền. Cùng thời điểm này, chị L.T.H.N (18 tuổi, xã Yên Na, huyện Tương Dương) có người chồng nghiện rượu, thường xuyên bạo hành. Chị N. lại đang mang bầu nên không thể chịu đựng được đã ly hôn rồi về nhà mẹ đẻ.

Biết hoàn cảnh của chị N, Thúy gặp và nói với chị N sang Trung Quốc làm ăn lương cao, có cuộc sống sung sướng. Tin tưởng Thúy, nên tháng 1/2014 chị N. đã đồng ý đi theo Thúy ra Móng Cái (Quảng Ninh). Tại khu vực biên giới, Thúy bàn giao chị N. (đang mang bầu tháng thứ tư) cho một phụ nữ để đưa sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch rồi đến nhà em gái.

Em gái Thúy đã bán N. cho một người đàn ông Trung Quốc với giá 6,5 vạn nhân dân tệ (khoảng 200 triệu đồng). Sau đó, gửi 125 triệu đồng về Việt Nam cho Thúy, bảo Thúy đưa cho mẹ của N. 105 triệu đồng, còn lại 20 triệu đồng là tiền công của Thúy. Tháng 4/2020, sau khi bỏ trốn về Việt Nam, N. đã tố cáo chị em Thúy lên cơ quan chức năng.

Vụ án đang được mở rộng điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.