Điều tra

Bắt người phụ nữ lừa đảo chạy việc chiếm đoạt hơn 1,3 tỷ đồng

07/03/2019, 11:21

"Nổ" quen biết nhiều cán bộ có khả năng xin việc, người phụ nữ nhận hồ sơ và tiền rồi chiếm đoạt hơn 1,3 tỷ đồng.

img
Bà Hồ Thị Ánh Tuyết tại cơ quan công an.

Sáng 7/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với bà Hồ Thị Ánh Tuyết (36 tuổi, ngụ phường Thành Nhất, TP Buôn Ma Thuột) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, từ tháng 5/2017 đến khi bị bắt, bà Tuyết “nổ” là người của Nhà nước và có quan hệ quên biết rộng có thể xin được việc làm. Sau đó bà gặp gỡ với nhiều người có nguyện vọng xin việc “hứa” xin việc cho vào làm việc tại các cơ quan Nhà nước. Tin lời bà Tuyết nhiều người đã đưa tiền và hồ sơ cho Tuyết xin việc.

Tuy nhiên, sau khi các gia đình đưa tiền và hồ sơ nhưng không thấy bà Tuyết xin việc. Sau đó, các gia đình tìm gặp bà Tuyết để lấy lại tiền nhưng bà không chịu trả và hứa hết lần này đến lần khác. Thấy có dấu hiệu lừa đảo, các gia đình đã làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan công an.

Nhận được đơn tố cáo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk đã vào cuộc xác minh, điều tra và bước đầu làm rõ bà Tuyết đã lừa xin việc cho rất nhiều người với tổng số tiền trên 1,3 tỷ đồng. Hiện Công an tỉnh Đắk Lắk đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. Đồng thời đề nghị ai là bị hại có liên quan đến vụ việc thì trực tiếp liên hệ với phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk để được giải quyết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.