Điều tra

Bắt người thường xuyên tố cán bộ công an tiêu cực

23/03/2016, 10:13

Ông Trần Minh Lợi, người chuyên “sưu tầm” chứng cứ tố cáo cán bộ công an Đắk Lắk tiêu cực vừa bị bắt.

Lợi áo trắng
Ông Trần Minh Lợi (áo trắng), bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông bắt tại nhà riêng

Chiều ngày 22/3, Đại tá Lương Ngọc Lếp - Phó Giám đốc - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã tiến hành khám xét tại nhà riêng và ra lệnh bắt tạm giam đối với ông Trần Minh Lợi (SN 1968, trú xã Ea B"hốk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi đưa hối lộ.

Cũng theo Đại tá Lương Ngọc Lếp, ông Lợi bị bắt là do có liên quan đến vụ án lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi và đưa hối lộ xảy ra tại huyện Đắk Mil.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, vào ngày 15/1, Công an huyện Đắk Mil bắt tạm giam 6 đối tượng trú tại xã Thuận An về tội đánh bạc. Khi vụ việc đang xử lý thì người nhà các con bạc liên hệ với Trung úy Lãnh Thanh Bình (cán bộ công an huyện Đắk Mil), đặt vấn đề chung chi tiền nhằm “chạy” tại ngoại cho các bị can với giá 20 triệu đồng/bị can. Trung úy Bình đã nhận 60 triệu đồng của những người này và hứa “giúp đỡ”.

a2
Ông Trần Minh Lợi - Người chuyên đi "sưu tầm" bằng chứng tố cáo cán bộ công an tiêu cực

Việc đưa hối lộ do ông Trần Minh Lợi tổ chức cho thân nhân của các con bạc thực hiện, sau đó ghi âm, ghi hình tố cáo. Từ đơn tố cáo của ông Lợi, Cơ quan CSĐT đã bắt tạm giam Trung úy Lãnh Thanh Bình về tội lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi. Đồng thời, Cơ quan CSĐT cũng bắt tạm giam Huỳnh Cao Trí (SN 1978) và Nguyễn Xuân An (SN 1985), khởi tố và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trương Thị Lan (SN 1971), Nguyễn Thị Tý (SN 1960) để điều tra về hành vi đưa hối lộ. Những người này đều trú tại xã Thuận An, huyện Đắk Mil và là thân nhân của các con bạc .

Được biết, thời gian qua ông Trần Minh Lợi nổi lên nhưng một hiện tượng về “chống tham nhũng” trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Ông là chủ nhân của Facebook “Giệt giặc nội xâm”, một trang cá nhân chuyên đăng tải các thông tin, hình ảnh tố cáo tiêu cực và kết quả xử lý của cơ quan chức năng.

Ông Lợi chỉ là một người dân bình thường, hiểu biết về pháp luật và thường “sưu tầm” bằng chứng tố cáo cán bộ tham nhũng. Điển hình là vụ ông Lợi tố cáo 11 cán bộ Công an huyện Cư Kuin sai phạm. Sau đó, 11 cán bộ này, bị kỷ luật, 1 Thượng úy Công an huyện Cư Kuin bị Cơ quan điều tra hình sự Viện KSND Tối cao bắt tạm giam về tội nhận hối lộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.