An ninh hình sự

Bắt nguyên Giám đốc Phòng giao dịch Agribank liên quan tham ô 55 tỷ

10/10/2019, 14:45

Hai lãnh đạo Phòng giao dịch Agribank tại thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) bị bắt vì ký vào các giấy tờ để nhân viên chiếm đoạt 55 tỉ đồng.

img
Bà Trần Thị Hằng làm việc với cơ quan công an

Sáng 10/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa (Phòng PC03) đã thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Thị Hằng, nguyên Giám đốc Phòng giao dịch Ninh Diêm của Chi nhánh Ngân hàng Agribank Ninh Hòa (TX Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) và Lê Thị Thu Uyên, nguyên Phó giám đốc phòng giao dịch này. Lực lượng công an cũng thực hiện lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc của hai đối tượng.

Hằng và Uyên bị khởi tố, bắt tạm giam về cùng tội danh “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, theo Khoản 3, Điều 360, Bộ luật Hình sự.

Liên quan vụ việc này, trước đó, hồi tháng 4/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam Lưu Thị Thanh Linh - giao dịch viên kế toán của chi nhánh ngân hàng này về hành vi “Tham ô tài sản”.

img
Theo kết quả điều tra ban đầu, Hằng và Uyên đã không thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ được giao, ký xác nhận để nhân viên Lưu Thị Thanh Linh nhiều lần giả mạo chữ viết, chữ ký của khách hàng trên các chứng từ giao dịch, giấy rút tiền

Theo kết quả điều tra ban đầu, Hằng và Uyên đã không thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ được giao để cho nhân viên Lưu Thị Thanh Linh nhiều lần giả mạo chữ ký, chữ viết của nhiều khách hàng trên các chứng từ giao dịch, giấy rút tiền, mà họ vẫn ký xác nhận. Điều này đã tạo điều kiện cho Linh chiếm đoạt của Phòng giao dịch Ninh Diêm tổng số tiền lên đến 55 tỉ đồng.

Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, để bảo đảm quyền lợi cho các khách hàng, trước mắt đơn vị đã yêu cầu Ngân hàng Agribank hoàn trả số tiền bị chiếm đoạt từ hơn 120 người.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, đầu tháng 4/2019, hàng chục người dân đã kéo đến Phòng giao dịch Agribank Ninh Diêm kiểm tra số tiền trong sổ tiết kiệm và nhiều trường hợp trong số đó phản ánh tiền gửi tiết kiệm bị mất lên đến hàng trăm triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.