An ninh hình sự

Bắt nguyên Phó giám đốc VDB Minh Hải

07/01/2015, 13:11

Sáng 6/1, Cục CSĐT tội phạm về chống tham nhũng đã bắt tạm giam ông Vũ Văn Hoan, nguyên Phó giám đốc Ngân hàng Phát triển Việt Nam chi nhánh Minh Hải ...

Trụ sở Chi nhánh VDB Minh Hải
Trụ sở Chi nhánh VDB Minh Hải

Như vậy, tính đến nay, đã có 6 cán bộ VDB Minh Hải bị khởi tố, trong đó có bốn người bị bắt giam là ông Vũ Văn Hoan, ông Trần Tấn Mẫn, nguyên Giám đốc cùng hai cán bộ là Huỳnh Quang Xuân, Trần Kiều Oanh, 2 người được cho tại ngoại là Phan Văn Toàn, Phan Thành Hải. 

Liên quan đến vụ án này, Cơ quan CSĐT (Bộ Công an) cũng đã khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với Trần Tấn Hải (nguyên Giám đốc Công ty TNHH chế biến và XNK Việt Hải (huyện Cái Nước, Cà Mau); Đặng Thị Ngợi, Giám đốc Xí nghiệp chế biến và XNK thủy sản Ngọc Sinh (huyện U Minh, Cà Mau) và Phan Minh Nhật, Phó giám đốc Công ty TNHH chế biến thủy sản Minh Châu (huyện Cái Nước, Cà Mau). 

Từ năm 2009 đến năm 2011, VDB Minh Hải đã giải quyết cho các DN thủy sản trên địa bàn tỉnh Cà Mau vay vốn ưu đãi với lãi suất 6,9%/năm. Tuy nhiên, nhiều DN hoạt động thua lỗ nhưng vẫn được xét cho vay nhờ lập hồ sơ khống, dẫn tới việc VDB Minh Hải không có khả năng thu hồi hơn 1.200 tỷ đồng.

Nam Trung

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.