Xã hội

Bắt nguyên TGĐ Bảo hiểm xã hội: "Vụ việc cách đây 10 năm"

10/11/2018, 10:08

Phó Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam Đào Việt Ánh cho biết vụ việc đã xảy ra cách đây 10 năm.

ong le bach hong

Ông Lê Bạch Hồng - 1 trong 4 bị can vừa bị khởi tố, bắt tạm giam trong vụ án cố ý làm trái quy định Nhà nước tại Bảo hiểm xã hội VN

Ngày 9/11/2018, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố và bắt tạm giam 4 bị can nguyên là cán bộ của Bảo hiểm xã hội VN.

Các bị can gồm: Lê Bạch Hồng - nguyên Thứ trưởng, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam. (Ông Hồng được Thủ tướng bổ nhiệm Thứ trưởng, TGĐ Bảo hiểm xã hội Việt Nam ngày 1/12/2008. Trước đó, ông Hồng từng làm Thứ trưởng Bộ Lao động thương binh và xã hội. Ông Hồng nghỉ hưu theo chế độ từ năm 2014 - PV); Nguyễn Huy Ban, nguyên Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam; Trần Tiến Vỹ, nguyên Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp Ban Kế hoạch Tài chính Bảo hiểm xã hội Việt Nam; Hoàng Hà, nguyên Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp Ban Kế hoạch Tài chính Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Quyết định khởi tố và bắt tạm giam 4 bị can nằm trong kế hoạch điều tra mở rộng vụ án cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại công ty cho thuê tài chính II và các đơn vị có liên quan theo quyết định Khởi tố vụ án số 72/C46-P13 ngày 26/12/2017.

Liên quan vụ việc này, Phó tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội VN Đào Việt Ánh cho biết quan điểm của Bảo hiểm xã hội VN là nghiêm túc chấp hành các kết luận của các cơ quan có thẩm quyền, xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân vi phạm.

Vụ việc xảy ra cách đây 10 năm và đã có kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Các tập thể cá nhân có liên quan đã bị xử lý kỷ luật. Các cơ quan chức năng đang tập trung giải quyết và thu hồi tài sản cho Nhà nước.

Bảo hiểm xã hội VN sẽ thông tin cụ thể, đầy đủ tới các cơ quan báo chí khi có kết quả giải quyết từ cơ quan có thẩm quyền.

Ông Ánh khẳng định: Những năm gần đây, Bảo hiểm xã hội VN luôn được quản lý tốt dưới sự giám sát của Quốc hội, Chính phủ, được thanh tra kiểm toán định kỳ. Trong mọi trường hợp, quyền lợi của người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế luôn được đảm bảo theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.