Điều tra

Bắt nhân viên quản lý kho dược bán thuốc điều trị Covid -19 cho nhiều người

02/10/2021, 14:35

Thừa và Thảo vừa bị công an bắt giữ vì có hành vi bán thuốc Molnupiravir điều trị Covid-19 ra ngoài thị trường để kiếm lời.

Ngày 2/10, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân, TP.HCM đang tạm giữ Nguyễn Văn Thừa (40 tuổi ngụ huyện Hóc Môn) và Huỳnh Phương Thảo (36 tuổi, ngụ Bình Tân) về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

img

Hai đối tượng tại cơ quan công an.

Công an xác định, Thừa là nhân viên quản lý kho dược của trung tâm y tế quận Bình Tân, có nhiệm vụ tiếp nhận thuốc kháng virus Molnupiravir 400 mg từ Sở Y tế TP.HCM cấp phát để phân phối xuống trung tâm y tế 10 phường.

Ngày 13/9, Thừa nhận 1.079 hộp thuốc trên đem đi bán cho Thảo, nhân viên của Trung tâm y tế quận Tân Phú bán 50 hộp với giá 2 triệu đồng/1 hộp.

Sau khi nhận thuốc, Thảo lên mạng xã hội rao bán thuốc Molnupiravir có giá từ 2,5 đến 4 triệu đồng/ hộp. Các đối tượng mua thuốc từ Thảo rồi bán cho người dân có giá từ 5,5 đến 6 triệu đồng/hộp.

Theo cơ quan điều tra, cả hai là bạn thân với nhau và đều biết thuốc Molnupiravir là thuốc thử nghiệm, phát miễn phí cho những người mắc Covid-19 đang điều trị ở nhà nhưng vẫn móc nối tuồn ra thị trường để bán.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.