Bát nháo nông sản treo biển "giải cứu" trên phố Hà Nội

20/02/2020, 14:07

Sầu riêng, khoai lang Nhật, cam Hà Giang, dưa hấu, tôm hùm... tất cả được bày bán ở rất nhiều nơi với tấm biển "Giải cứu".

img
Sau dưa hấu, sầu riêng bắt đầu được nhiều tiểu thương bày bán ở nhiều tuyến phố tại Hà Nội. Trên phố Cương Kiên thuộc phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, người bán sầu riêng cho biết, đây là hàng xuất đi Trung Quốc nhưng phải "quay đầu" vì khó khăn trong xuất khẩu. Sản phẩm chia làm hai loại, loại thường giá 90.000đ/kg, loại kém hơn là 60.000đ/kg.
img
Để chứng minh chất lượng, một bảo sầu riêng được bổ tại chỗ cho khách. Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, thực tế, những người bán hàng như thế này là hoạt động kinh doanh đơn thuần. Họ có thể tìm mua được nguồn sầu riêng giá rẻ, từ 50.000đồng/kg (loại thường), từ những xe hàng quay đầu vì việc xuất bán ra nước ngoài gặp khó. Sau khi thu mua được, những người này bày bán với giá 90.000 đồng/kg. Như vậy người tiêu dùng phải bỏ ra một khoản tiền khá lớn cho những người treo biển "giải cứu" dọc đường.
img
Người bán hàng cũng cho biết, so với dưa hấu, sầu riêng bán chạy hơn vì dù sao đây cũng là mặt hàng đặc sản
img
Trên đường Tố Hữu, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, khoai lang Nhật được bày bán la liệt với giá 13.000đ/kg. Những người bán hàng tại đây cũng tự nhận, đây là khoai lang cần giải cứu của bà con nông dân tại Gia Lai. Tuy nhiên, cũng rất khó để biết, đây có phải là khoai lang Nhật hay không.
img
Cùng với khoai lang, sầu riêng, cam Hà Giang cũng được bày ra lề đường để bán. Cảnh buôn bán tự phát như thế này diễn ra đã nhiều ngày.
img
Quá nhiều các loại nông sản được tập kết ra lề đường, khiến mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng không nhỏ tới an toàn giao thông.
img
Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, mặc dù có lực lượng chức năng đi nhắc nhở những người bán hàng nông sản giải cứu như thế này, nhưng tình trạng bày bán nhốn nháo, nhếch nhác vẫn diễn ra.
img
Giải cứu nông sản, nếu gặp khó khăn do dịch bệnh là việc nên ủng hộ, tuy nhiên với những cách bán hàng như thế này thực sự rất khó chấp nhận vì gây ảnh hưởng lớn tới an toàn giao thông trên tuyến đường huyết mạch của thủ đô Hà Nội.
img
Nhiều người trèo cả xe máy lên vỉa hè để mua bán.
img
Trên đường Đại Cồ Việt, một điểm bán hải sản cũng treo biển giải cứu tôm hùm. Hiện mặt hàng này cũng đang loạn giá và đang được bán nhiều trên mạng xã hội với các khẩu hiệu như giải cứu, giúp đỡ người nuôi tôm. Tuy nhiên, người mua cần tìm hiểu kỹ vì các loại tôm hùm có kích cỡ, chủng loại khác nhau. Nếu là loại 5 - 7 con/kg thì mức giá 200.000đ/con cũng không phải rẻ, thậm chí người mua có thể bị "hớ" vì tính ra, 1kg tôm có giá hơn 1 triệu. Đây là mức giá chỉ dành cho những loại tôm 2 con/kg.
img

Thu giữ gần 300 "thẻ diệt virus Corona" bán tại chợ thuốc Hapulico

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.