Bạn cần biết

Bát nháo thị trường cửa cuốn

17/10/2018, 10:07

Khách hàng thường không có sự hiểu biết về cửa cuốn an toàn và thường chọn nan dày vì nghĩ chắc chắn hơn...

cua cuong

Cửa cuốn chắp ghép không có đơn vị nào đứng ra nhận trách nhiệm

Tràn ngập cửa cuốn nhái, gia công kém chất lượng

Mua phải cửa cuốn gia công, mỗi bộ phận cửa được lấy từ một nguồn khác nhau, khi cửa gặp sự cố cần bảo hành, người tiêu dùng không biết phải tìm đến đơn vị nào, đành phải bỏ ra số tiền không nhỏ cho thợ sửa cửa hoặc thay mới cửa.

Anh Võ Xuân Lộc ở tại quận Bình Thạnh, là nạn nhân của việc ham rẻ và không quan tâm đến sự an toàn của cửa khi đi mua. Anh chia sẻ: Về dùng được mấy năm tôi thấy cái cửa cứ bị xô đẩy đi nên tôi phải thay cửa cuốn khác. Lúc chọn mua chỉ được tư vấn đơn giản, quan trọng mình cũng tính toán mắc rẻ nên không để ý kỹ. Gọi cửa hàng bảo hành thì cứ thấy hứa mà không cho người đến sửa.

Anh Ngọc Khương ở tại Bình Tân than phiền: Khi tôi mua thì chủ cửa hàng giới thiệu đây là cửa tốt số 1 thị trường, cam kết bảo hành 1 năm. Sử dụng được thời gian ngắn thì tiếng mô tơ rất ồn. Lúc đầu cửa hàng có cho người qua sửa. Nhưng một thời gian mô tơ ngày càng kêu to và có nhiều tiếng động lạ. Lúc này tôi gọi đến cửa hàng thì số điện thoại tắt máy và không liên hệ được. Sau đó đọc nhiều thông tin về nhiều vụ tai nạn do cửa cuốn nên tôi quyết định thay cái khác.

Vậy vấn đề được đặt ra ở đây “Đem con bỏ chợ, ai là người chịu trách nhiệm với sản phẩm?”.

Ở góc độ chuyên môn PGS.TS. Trương Nguyễn Luân Vũ - Phó trưởng khoa Cơ khí chế tạo máy Trường Đại học sư phạm kỹ thuật TP.HCM cho biết: Khách hàng thường không có sự hiểu biết về cửa cuốn an toàn và thường chọn nan dầy vì nghĩ sẽ chắc chắn hơn. Vì thế các cửa cuốn gia công thường thêm tạp chất vào nhôm để tăng độ dày cho nan.

Bên cạnh những sản phẩm có thương hiệu,hiện nay có rất nhiều cửa hàng bày bán nhiều sản phẩm cửa cuốn không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Người bán hàng giới thiệu chung là cửa cuốn Đài Loan, Úc, Đức. Các loại môtơ, bình lưu điện, bộ chống vật cản, chống trộm cũng lại có xuất xứ từ Trung Quốc và không có nhãn mác của thương hiệu nào.

Không ai khác người mua cần phải là khách hàng thông minh, khi chọn mua cửa cuốn, khách hàng cần tìm hiểu các tính năng an toàn như tự động đảo chiều khi gặp chướng ngại vật, chống sao chép mã số, dễ dàng thoát hiểm lúc khẩn cấp, báo cháy, báo động khi bị cạy phá… tìm đến các đại lý ủy quyền của thương hiệu uy tín. Sử dụng vận hành cửa cuốn theo khuyến cáo của nhà sản xuất để phát huy hết ưu điểm của sản phẩm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.