An ninh hình sự

Bắt nhiều đối tượng từ Hà Nam vào Huế “hành nghề” cho vay nặng lãi

20/11/2019, 17:52

Công an TP Huế vừa khởi tố, bắt 4 đối tượng từ Hà Nam vào Huế “hành nghề” cho vay nặng lãi. Lãi suất các đối tượng cho vay từ 365% đến 730%/năm.

img
Cơ quan chức năng tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Hoàng Minh Sơn. Ảnh: Công Quang

Chiều 20/11, cơ quan CSĐT Công an TP Huế cho biết, đơn vị vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt xử lý nhiều nhóm hoạt động tín dụng đen, gồm: Hoàng Minh Sơn, Lê Đức Thắng (SN 1992) và Mai Văn Phúc, Nguyễn Xuân Tiến (SN 1997), có hộ khẩu thường trú tại huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam về tội “cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự”.

Quá trình điều tra của cơ quan Công an cho thấy, cuối tháng 8/2019 đến 15/11/2019, các nhóm đối tượng Sơn, Thắng, Phúc, Tiến đến tạm trú trên địa bàn TP Huế và “hành nghề” cho vay nặng lãi.

Các đối tượng đã thiết kế các tờ rơi quảng cáo cho vay tiền và treo, dán trên các tuyến đường của TP Huế. Hình thức cho vay là trả góp cả gốc lẫn lãi hàng ngày, lãi suất từ 1% đến 2% mỗi ngày, chu kỳ thường là 10 đến 25 ngày. Đặc biệt, tiền phí đi thu đối với khoản vay là từ 5% đến 10% tổng tiền gốc.

Với thủ đoạn trên, các đối tượng đã thực hiện 96 hợp đồng cho vay, số tiền gốc cho vay gần 2 tỷ đồng, tiền thu lợi bất chính hơn 360 triệu đồng. Lãi suất mà các đối tượng cho vay từ 365% đến 730%/ năm vượt từ 18,25 lần đến 36,5 lần so với mức lãi suất quy định trong Bộ luật Dân sự.

Công an TP Huế khuyến cáo đến người dân cần hết sức cẩn trọng việc vay mượn tiền thông qua các tờ rơi, quảng cáo cho vay tiền, công ty tài chính núp bóng hoạt động tín dụng đen... Tránh trường hợp, vay thì dễ trả thì khó, nợ chồng nợ và bị các đối tượng cho vay nặng lãi đe dọa, khủng bố về tinh thần, tạo áp lực về trả nợ…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.