Đường bộ

Bắt nhiều xe quá tải trên Quốc lộ 51, thu hơn nửa tỷ tiền phạt

08/11/2021, 16:31
image

Các tổ Thanh tra - An toàn Cục QLĐB 4 đã tuần tra xử lý 10 phương tiện vi phạm chở quá tải trọng, xử phạt trên 544 triệu đồng.

Sáng 8/11 các tổ Thanh tra - An toàn Cục Quản lý đường bộ 4 đã tổ chức tuần tra kiểm soát phương tiện chở hàng trên Quốc lộ 51 và phát hiện 2 xe chở hàng quá tải.

Cụ thể, vào lúc 10h00 tại Km 22+900 Quốc lộ 51 hướng Long Thành về Vũng Tàu, tổ Thanh tra - An toàn Cục 4 đã phát hiện chiếc xe tải biển số 60C - 587.39 chở đất có dấu hiệu quá tải trọng cho phép. Đoàn đã yêu cầu tài xế dừng xe và cân tải trọng. Kết quả cho thấy tổng tải trọng cả xe và hàng là trên 31,5 tấn, quá tải trọng thiết kế đến 97,6%, quả tải trọng cầu đường đến 30,5%.

img

Chiếc xe chở đất vi phạm tải trọng cho phép lên trên 97,6%

Tổ Thanh tra - An toàn Cục 4 đã lập biên bản xử lý vi phạm đối với tài xế, chủ phương tiện, tạm giữ giấy phép lái xe của tài xế 2 tháng.

Cũng trên tuyến Quốc lộ 51, tại Km 7+500 hướng từ Long Thành về Biên Hoà, một tổ công tác khác của Thanh tra Cục 4 đã chặn phương tiện biển số 60H-000.14 kéo theo sơmi rơmoóc vừa từ mỏ đá Tân Cang đi ra để kiểm tra tải trọng. Kết quả cho thấy tổng tải trọng của phương tiện là trên 61 tấn, vượt tải trọng thiết kế 51,26%, quá tải đường 40,52%. Tổ Thanh tra đã lập biên bản, tạm giữ GPLX 2 tháng và xử lý trách nhiệm của tài xế, chủ xe.

img

Chiếc xe này cũng chở đá quá tải trên 50% so với thiết kế.

Ông Nguyễn Văn Thành, Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ 4 cho biết, thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về kiểm tra, xử lý phương tiện vi phạm tải trọng, Cục 4 đã tổ chức các đoàn kiểm tra trên các tuyến quốc lộ trong phạm vi quản lý. Sau khi thực hiện các biện pháp nới lỏng giãn cách xã hội, các phương tiện chở quá tải có dấu hiệu trở lại trên các tuyến quốc lộ, trong đó nhiều nhất là Quốc lộ 51.

Từ đầu tháng 10/2021, ông Nguyễn Xuân Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã trực tiếp đi đến hiện trường để kiểm tra và xử lý tình trạng xe chở quá tải. Trong đó nhiều nhất là các phương tiện chở cát, đá phục vụ cho việc thi công các dự án tại Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.

img

Trong quá trình đoàn kiểm tra, rất nhiều "cò" đi trên các xe ô tô, xe gắn máy bám theo đoàn để báo động cho các phương tiện khác án binh bất động.

Sau 4 đợt tổ chức kiểm tra tải trọng xe bằng cân xách tay trên Quốc lộ 1 đoạn qua Bình Thuận và Quốc lộ 51 qua Đồng Nai đã xử lý 10 trường hợp vi phạm với số tiền xử phạt trên 544 triệu đồng. Cùng với đó là tạm giữ 7 giấy phép lái xe, áp dụng các biện pháp xử lý hành chính đối với tài xế, chủ phương tiện vi phạm chở quá tải trọng cho phép.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.