Điều tra

Bắt nhóm đối tượng đặt camera quay lén tại các nhà nghỉ để tống tiền

18/03/2020, 07:48

Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã khởi tố, bắt giữ 3 đối tượng đặt camera quay lén các cặp đôi “ân ái” tại nhà nghỉ để tống tiền.

img
3 đối tượng bị tạm giữ tại cơ quan công an

Ngày 18/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) cho hay, cơ quan CSĐT Công an quận đã khởi tố 3 đối tượng Trịnh Công Linh (SN 1986, trú tại TT Thọ Xuân, Thọ Xuân, Thanh Hóa), Đoàn Duy Hướng (SN 1993, trú tại Đồng Khê, Văn Chấn, Yên Bái) và Nguyễn Chí Công (SN 1977, trú tại Tây Hồ, Thọ Xuân, Thanh Hóa) để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo điều tra, các đối tượng đã bàn bạc lắp camera giấu kín tại các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn TP Hà Nội để quay lén các cặp đôi đến quan hệ. Khi nắm được thông tin, lai lịch của những người này, các đối tượng gửi những hình ảnh, video quan hệ tình dục và yêu cầu họ phải đổi lấy sự bình yên với cái “giá” là 30 triệu đồng cho mỗi một trường hợp.

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã phối hợp Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao điều tra, làm rõ vụ việc. Đến ngày 5/3, Công an quận Cầu Giấy đã tiến hành bắt giữ 3 đối tượng trên.

Tang vật thu giữ gồm 01 balo bên trong có các mũi khoan, mũi hàn hơi, hàn nhựa, 7 hệ thống camera giấu kín trong khách sạn, 7 thẻ nhớ lưu giữ thông tin video của đối tượng đã ghi lén được. Cùng máy tính bàn, máy tính xách tay của đối tượng dùng lưu giữ video và nhiều điện thoại của đối tượng dùng để liên lạc và lữu giữ hình ảnh, video.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, Trịnh Công Linh là người đặt mua camera, sau đó cùng với Đoàn Duy Hướng đi mua các công cụ phục vụ lắp đặt. Linh cùng với Hướng đi vào các nhà nghỉ, khách sạn chọn các phòng có lắp quạt, tivi chiếu thẳng vào giường để lắp camera giấu kín quay lại hình ảnh quan hệ của các cặp đôi. Sau khi khách ra về, Linh và Hướng bố trí đi theo về tận nhà, nơi làm việc và lấy biển số xe gửi cho Công để tìm thông tin của chủ xe, rồi thực hiện hành vi tống tiền.

Các đối tượng khai nhận đã quay lén được 10 cặp đôi và nhắn tin đe dọa, cưỡng đoạt tiền của 4 người .

Hiện Công an quận Cầu Giấy đang củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.