An ninh hình sự

Bắt nhóm đối tượng dùng dùi cui điện, dao gấp cướp tài sản xe ôm công nghệ

16/01/2021, 19:19

Ngày 16/1, Công an TP Hà Nội thông tin vụ triệt phá ổ nhóm ma tuý chuyên dùng hung khí đe doạ, cướp tài sản các xe ôm công nghệ trên địa bàn.

img

Nhóm đối tượng bị tạm giữ tại cơ quan công an

Theo tài liệu điều tra, vào ngày 4/1, tổ công tác của Công an phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm đang tuần tra trên đường Lê Quang Đạo thì nghe thấy tiếng hô "cướp" nên đã truy đuổi 2 nam thanh niên đèo nhau trên một chiếc xe Honda Dream không biển kiểm soát.

Khi đến khu vực Ao Chùa, phường Mễ Trì Hạ, tổ công tác đã cùng với người dân đã bắt giữ được một đối tượng. Đấu tranh tại chỗ, đối tượng khai nhận là Nguyễn Ngọc Hoàn (SN 1982; trú tại ngõ 575 Hoàng Hoa Thám, Vĩnh Phúc, Ba Đình) còn đối tượng chạy thoát là Ngô Văn Quyết (SN 1999; trú tại Phú Đô, Nam Từ Liêm).

Tại cơ Công an, Hoàn khai nhận có quen biết với Quyết trong thời gian chấp hành án phạt tù tại trại giam Thanh Lâm, Thanh Hóa. Sau khi ra tù, ngày 4/1/2021, các đối tượng hẹn và rủ nhau đi cướp tài sản. Hoàn tìm những người lái xe ôm công nghệ, thuê chở đến một địa chỉ nào đó, rồi mượn điện thoại của người lái xe ôm để gọi cho người đến đón.

Khi lái xe ôm cho mượn điện thoại để gọi, Hoàn sẽ báo Quyết địa chỉ. Quyết chuẩn bị sẵn dùi cui điện và một con dao gấp rồi đến cướp tài sản.

Với thủ đoạn trên, các đối tượng đã thực hiện hành vi cướp điện thoại của một số xe ôm công nghệ ở quận Nam Từ Liêm.

Tiến hành triệu tập Ngô Văn Quyết để làm việc, đối tượng khai nhận vào ngày 11/12/2020 đã cùng với Phùng Văn Tuấn (SN 1999; HKTT: Đại Quang, Sơn Đông, Sơn Tây) thực hiện 1 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản là 1 điện thoại Iphone 7 Plus của tài xế xe ôm công nghệ ở phường Mỗ Lao, quận Hà Đông.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an xác định Tuấn đang lẩn trốn tại nhà của Phạm Vũ Huy (SN 1999; trú tại Bùi Ngọc Dương, Bạch Mai, Hai Bà Trưng). Quá trình khám xét ngôi nhà này, Công an quận Nam Từ Liêm phát hiện 10 túi nilon chứa 2,345 gam Methamphetamine. Huy khai nhận số ma túy trên là của Đặng Trần Hưng (SN 1999; trú tại Sơn Đông, Sơn Tây).

Tại Cơ quan điều tra, Hưng khai nhận đã mua số ma túy trên rồi đưa cho Huy để sử dụng.

Hiện Công an quận Nam Từ Liêm đang củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.