An ninh hình sự

Bắt nhóm đối tượng trộm cắp, thu 10 xe máy ở Đà Lạt

17/11/2022, 19:03

Công an TP. Đà Lạt vừa bắt nhóm đối tượng trộm cắp hàng loạt xe máy ở Đà Lạt, thu giữ 10 xe các loại để phục vụ điều tra.

Nhóm đối tượng trộm cắp xe máy trên gồm: Lê Trạc Hùng (21 tuổi), Lê Trạc Nghĩa (28 tuổi, cùng ngụ huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai), Nguyễn Thành Đại (22 tuổi, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai) và Nguyễn Nhứt Đẳng (23 tuổi, ngụ Ninh Thuận).

img

Lê Trạc Hùng, một thành viên trong nhóm trộm cắp xe máy

Ngày 17/11, Công an TP. Đà Lạt đã đưa các nghi phạm chuyên trộm cắp xe máy trên địa bàn đi thực nghiệm hiện trường để phục vụ công tác điều tra.

Qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định, thủ đoạn của nhóm trộm xe này là đến TP. Đà Lạt thuê khách sạn ở. Chiều tối, Đẳng sẽ chở Hùng trên xe máy vòng quanh các con đường tìm kiếm "con mồi".

Khi phát hiện có xe máy đậu trước nhà hoặc bên đường không có người trông coi, Hùng dùng dụng cụ phá khóa để lấy xe máy, còn Đẳng ngồi trên xe máy cảnh giới. Sau khi trộm được xe, Hùng điều khiển xe chạy vào hẻm vắng thay biển số giả rồi chạy xe về khách sạn cất giấu.

Gần đây nhất là tối 14/11, Hùng và Đẳng đã trộm được 2 chiếc xe máy trên đường Hai Bà Trưng (phường 6) và đường Hùng Vương (phường 10). Sau khi trộm được xe, cả 2 đã đưa xe và đồ nghề về khách sạn KP đã thuê trước đó để cất giấu rồi Hùng trốn đi TP. Hồ Chí Minh, Đẳng trốn đi Ninh Thuận.

img

Những xe máy trộm cắp chưa kịp tiêu thụ

Ngày hôm sau, Hùng gọi điện cho Nghĩa (đang làm thợ sắt trên đường Hoàng Văn Thụ, TP. Đà Lạt) liên lạc với Nguyễn Thành Đại đến khách sạn gom đồ và đưa 2 chiếc xe máy đã trộm tối ngày 14/11 đến bãi giữ xe của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng cất giấu. Khi Nghĩa và Đại đang đưa xe đến bãi giữ xe Bệnh viện Đa khoa tỉnh gửi thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Hai đối tượng Hùng và Đẳng sau đó cũng bị Công an TP. Đà Lạt truy tìm và bắt giữ. Hiện vụ việc vẫn đang được Công an TP. Đà Lạt điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.