An ninh hình sự

Bắt nhóm giang hồ cho vay nặng lãi, tàng trữ súng và hung khí ở TP.HCM

05/05/2020, 13:09

Một nhóm giang hồ “Nam tiến” vào TP.HCM cho vay nặng lãi, tàng trữ súng và hung khí vừa bị công an triệt phá.

img
Nhóm đối tượng tại cơ quan công an.

Ngày 5/5, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM cho biết vừa triệt xóa băng nhóm giang hồ cho vay nặng lãi, tàng trữ súng và nhiều hung khí.

Qua điều tra công an xác định, đường dây cho vay nặng lãi trên do Nguyễn Bá Mẽ (SN 1987, quê Thái Nguyên) cầm đầu. Liên quan đến vụ án, công an còn bắt giữ Trần Tuấn Anh (SN 1987), Pham Văn Hùng (SN 1998), Trần Văn An (SN 1998) và Vũ huy Hoàng (SN 1997, cùng quê Thái Nguyên), Ngô Quang Chính.

Qua công tác khám phá địa bàn, Phòng PC02 phát hiện 1 đường dây cho vay nặng lãi do Mẽ cầm đầu núp bóng 1 tiệm cầm đồ ở quận Bình Tân.

Lúc 19h30 ngày 17/4, Phòng PC02 phối hợp với Công an quận Bình Tân, TP.HCM ập vào kiểm tra tiệm cầm đồ 399 Trần Văn Giàu, phường Bình Trị Đông B do Mẽ làm chủ.

img
Khẩu súng công an thu được.

Tại đây, cơ quan công an thu giữ 1 khẩu súng, hàng loạt dao, mã tấu, áo giáp và nhiều tài liệu có liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi.

Mẽ khai nhận, tháng 8/2019, Mẽ cùng 1 người khác góp vốn 3 tỷ đồng để mở tiệm cầm đồ trên để hoạt động cho vay nặng lãi.

Mẽ thuê 4 đàn em gồm: Anh, Hùng, An, Hoàng để điều hành, có nhiệm vụ tư vấn cho khách hàng vay tiền, trực tiếp xác minh nhà và giao tiền cho khách và đi thu tiền góp…

Để phục vụ cho vay nặng lãi, nhóm này quảng cáo phát tờ rơi, quảng cáo trên mạng xã hội Facebook với tên “Tiêu dùng 4.0” trong đó thể hiện nội dung cho vay tiền và số điện thoại.

img
Tang vật công an thu giữ.

Người dân có nhu cầu vay tiền, Mẽ yêu cầu thế chấp giấy tờ tùy thân, sau đó đưa khách về nhà để xác minh và viết giấy biên nhận đưa tiền cho khách.

Theo đó, đường dây này cho vay từ 5 triệu đến 300 triệu đồng với lãi suất từ 20 đến 45%/tháng. Cụ thể, nếu người vay trả góp hàng ngày cả gốc và lãi trong vòng 30 ngày thì lãi suất 20%/ tháng. Còn nếu “vay đứng”, tức chỉ trả lãi hàng ngày thì lãi suất lên tới 45%/tháng.

Công an TP.HCM xác định được 64 nạn nhân vay tiền của băng nhóm trên. Từ lúc thành lập đến nay, nhóm này cho nhiều người vay lên đến hàng tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.