An ninh hình sự

Bắt nhóm mang mã tấu, bắt người, đòi nợ thuê

18/12/2020, 17:06

Bà Phi mất khả năng trả nợ cho bà Thuận nên người này đã ủy quyền cho Minh mang hung khí, bắt con nợ để đòi tiền.

img

Ba đối tượng bị tạm giữ. Ảnh: Văn Tuyên.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước đang tạm giữ Hà Văn Minh (28 tuổi, ngụ huyện Bù Đăng); Trần Văn Hiếu (28 tuổi, quê Hải Phòng); Nguyễn Ngọc Hải (28 tuổi, quê Đồng Nai) để điều tra về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật”. Liên quan đến vụ án, công an cho Nguyễn Thị Vân Thùy (37 tuổi, quê Hải Phòng) tại ngoại.

Trước đó, khoảng tháng 2/2020, bà Lê Thị Thuận (55 tuổi, ngụ huyện Đồng Phú) cho bà Lê Thị Phi (36 tuổi) vay gần 6 tỷ đồng để làm ăn.

Do thua lỗ, bà Phi mất khả năng chi trả cho bà Thuận, nhiều lần bà Thuận đã đòi tiền nhưng không thành. Bà Thuận đã ký hợp đồng, ủy quyền cho Hà Văn Minh thay mình đòi số nợ trên.

Ngày 8/12, Minh cùng vợ là Thùy rủ Hiếu, Hải cùng đi đòi nợ và hứa sẽ cho tiền sau khi xong việc. Hiếu chuẩn bị sẵn hai cây mã tấu và một dao bấm.

img

Tang vật công an thu được. Ảnh: Văn Tuyên.

Sau đó, Minh lái ô tô chở 3 người mang theo hung khí đi gặp bà Phi yêu cầu trả nợ cho bà Thuận. Tại đây, giữa bà Phi và Thùy xảy ra mâu thuẫn và đánh nhau.

Nhóm của Minh đã bắt và đưa bà Phi lên ô tô chở đi nhiều nơi, đồng thời dùng hung khí đe dọa, buộc bà Phi phải trả nợ. Phát hiện sự việc, chồng của bà Phi đã đến cơ quan công an trình báo.

Biết hành vi bắt giữ bà Phi đã bị tố cáo, Minh cùng với Thùy, Hải và Hiếu đã ép buộc bà Phi viết giấy cam đoan không bị bắt giữ và giấy cam kết trả nợ.

Đến 15h cùng ngày, nhóm người trên bị công an mời về trụ sở để làm việc và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.