An ninh hình sự

Bắt nhóm nghiện ma túy, chuyên cướp giật túi xách của phụ nữ

17/08/2017, 15:29

Công an TP Buôn Ma Thuột vừa truy bắt thành công nhóm nghiện ma túy, gây ra hàng loạt vụ cướp, giật túi xách.

làm việc với các đối tượng

Bắt nhóm nghiện ma túy, chuyên cướp giật túi xách của phụ nữ.

Ngày 17/8, thông tin từ Đội Cảnh sát hình sự - Công an TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), đơn vị vừa truy bắt nhóm 6 đối tượng nghiện ma túy gây ra 21 vụ cướp giật tài sản với tổng giá trị gần 200 triệu đồng.

Thời gian qua trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột liên tiếp xảy ra nhiều vụ cướp giật túi xách, điện thoại rất manh động và liều lĩnh,… và nạn nhân chủ yếu là phụ nữ. Sau khi nắm tình hình, Công an TP Buôn Ma Thuột đã xác lập chuyên án điều tra và đã truy bắt thành công 6 đối tượng gồm: Huỳnh Ngọc Liên (31 tuổi), Lê Đình Thành (26 tuổi), Nguyễn Quý Toàn (24 tuổi), Nguyễn Trường Phú (20 tuổi), Ngọc Đức Hòa (18 tuổi) và Phạm Ngọc Vương (20 tuổi, cùng ngụ ở Huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk). Đồng thời, Công an đã thu giữ một số tang vật liên quan.

Đối tượng Lê Đình Thành

Đối tượng Lê Đình Thành, người trực tiếp gây ra 14 vụ cướp giật.

Qua kết quả điều tra, 6 thanh niên trên đều là những con nghiện ma túy. Để thực hiện các vụ cướp, thủ đoạn của chúng là chở nhau trên xe máy rồi đi lòng vòng trên các tuyến phố. Khi phát hiện “con mồi” mang túi xách, cầm nghe điện thoại di động là lập tức áp sát cướp, giật rồi bỏ chạy. Tại thời điểm bắt giữ, bọn chúng đã gây 21 vụ cướp giật điện thoại và túi xách của những người đi đường. Công an cũng xác định, trong nhóm này, đối tượng cầm đầu là Huỳnh Ngọc Liên, có 2 tiền án về tội cố ý gây thương tích. Riêng đối tượng Lê Đình Thành là người đã trực tiếp gây ra 14 vụ cướp giật.

Vụ án đang được Công an TP Buôn Ma thuột tiếp tục mở rộng điều tra xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.