An ninh hình sự

Bắt nhóm người nước ngoài thuê khách sạn ở Huế để đánh bạc qua mạng

11/08/2020, 18:06

Công an Thừa Thiên-Huế tạm giữ nhiều tang vật nhóm 7 đối tượng người nước ngoài sử dụng để đánh bạc qua mạng tại cơ sở lưu trú.

img
Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế phá chuyên án, phát hiện nhóm người nước ngoài đánh bạc qua mạng. Ảnh: C.A

Chiều 11/8, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, vừa phá thành công chuyên án, phát hiện một nhóm gồm 7 người nước ngoài trú tại một cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố Huế có biểu hiện nghi vấn vi phạm pháp luật.

7 đối tượng này có độ tuổi từ 20 đến 43, gồm: Xiang Jie, Zeng Jiale, Yu Lijun, Chen DaoGuang, Liu JianFei, Chen JianJing, Xu HongFeng.

Qua điều tra, bước đầu cơ quan chức năng xác định các đối tượng tổ chức thực hiện hành vi đánh bạc qua mạng internet với hình thức sử dụng máy tính để bàn và điện thoại thông minh nhằm kết nối mạng để truy cập vào website https: kkw878.com nhằm tham gia đánh bạc trực tuyến với đối tượng là người Trung Quốc.

Website trên là một website của CAGAYANHOLIDAY & LEISURE RESORT tại Philippines. Việc thanh toán tiền thắng thua từng ván đánh bạc được trả bằng tiền Nhân dân tệ thông qua các tài khoản điện tử được mở tại ngân hàng Agribank - Trung Quốc.

Được biết, số đối tượng này đã thực hiện hành vi vi phạm, với tang vật trên 35 tỷ đồng. Cơ quan chức năng đã phát hiện, tạm giữ nhiều tang vật có liên quan đến việc nhóm đối tượng sử dụng để thực hiện hành vi đánh bạc qua mạng.

img
Một trong các đối tượng làm việc với lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ảnh: C.A

Qua điều tra, lực lượng Công an bước đầu xác định các đối tượng vi phạm Nghị định 167/2013/CP của Chính Phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình.

Ngoài bị buộc xuất cảnh theo quy định, các đối tượng sẽ bị xử phạt theo điểm b, khoản 5, Điều 17, Nghị định 167/2013/CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình. Trong đó, đối tượng Xiang Jie (SN 1990) vi phạm quá hạn tạm trú, theo quy định tại điểm đ, khoản 3, điều 17 của Nghị 167, bị xử phạt vi phạm hành chính 4 triệu đồng.

Theo quy định của Luật nhập cảnh, xuất quá cảnh, cư trú của nước ngoài tại Việt Nam, người nước ngoài khi vi phạm pháp luật Việt Nam sẽ bị hủy thị thực, thời hạn tạm trú sẽ bị rút ngắn và yêu cầu xuất cảnh.

Các cơ quan chức năng có liên quan đang tiếp tục củng cố hồ sơ làm rõ vụ việc để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.