An ninh hình sự

Bắt nhóm thanh niên chuyên cướp giật đường phố, chơi ma túy

13/01/2016, 15:21

Công an TP Huế đã khởi tố, bắt tạm giam 5 nghi can gây ra nhiều vụ cướp giật tài sản trên địa bàn.

Nhom- cuop- giat- tui- xach- phu- nu- di- xe- may-
Tang vật Cơ quan Công an thu giữ từ nhóm đối tượng cướp giật túi xách của phụ nữ đi xe máy trên địa bàn TP Huế vừa bị sa lưới.

5 nghi can cùng trú tại thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên - Huế), gồm: Nguyễn Văn Vệ (17 tuổi, trú phường Thủy Phương), Nguyễn Thanh Phú Lộc (18 tuổi, trú phường Thủy Dương), Ngô Quốc Sỹ, Ngô Nguyễn Quốc Bảo và Nguyễn Thanh Quang (cùng 20 tuổi, trú phường Thủy Dương).   

Trước đó, khoảng 11h45’ ngày 7/1, chị Tôn Nữ Kim Q. (30 tuổi, trú đường Bà Triệu, TP Huế) điều khiển xe máy lưu thông trên đường Điện Biên Phủ (TP Huế), thì bị 2 đối tượng chạy xe máy vượt lên giật túi xách đang đeo ở vai, làm chị Q. ngã xuống đường phải vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị gãy xương vai.

Nhom- cuop- giat- tui- xach- phu- nu- di- xe- may-
Các đối tượng Vệ, Lộc, Quang, Sỹ... tại Cơ quan Công an

Sau khi cướp giật túi xách của chị Q., 2 đối tượng rồ ga bỏ chạy, đến đường Hồ Đắc Di (TP Huế) thì bị cảnh sát đón lỏng cùng tang vật là chiếc túi xách vừa cướp giật được.

Tại Cơ quan Công an, 2 đối tượng nói trên là Nguyễn Văn Vệ và Nguyễn Thanh Phú Lộc cúi đầu nhận tội.

Nhom- cuop- giat- tui- xach- phu- nu- di- xe- may-
 

Qua đấu tranh mở rộng, Cơ quan CSĐT Công an TP Huế đã bắt giữ thêm các đối tượng khác là Ngô Quốc Sỹ, Ngô Nguyễn Quốc Bảo và Nguyễn Thanh Quang. 

Các đối tượng này bước đầu khai nhận, do nghiện ma túy lại không có việc làm, nên buổi sáng, các đối tượng tập trung uống cà phê ở Thủy Phương (thị xã Hương Thủy), rồi sau đó dùng xe máy được gắn biển số giả, chở nhau lên các tuyến đường ở TP Huế tìm những “con mồi” để ra tay cướp giật tài sản.

Nhom- cuop- giat- tui- xach- phu- nu- di- xe- may-
 

Trước đó, từ cuối tháng 11/2015 đến ngày 8/1/2016, trên địa bàn TP Huế xảy ra các vụ cướp giật tài sản với thủ đoạn sử dụng xe mô tô để cướp giật túi xách, điện thoại di động của phụ nữ đang tham gia giao thông.

Điều đáng nói, không chỉ tài sản bị cướp khá lớn, một số vụ cướp giật tài sản này cũng đã khiến người bị hại bị thương tích do bị ngã xuống đường, gãy chân tay, thậm chí chấn thương sọ não. Cơ quan Công an TP Huế đã xác lập chuyên án để đấu tranh, triệt phá nhưng các đối tượng liên tục thay đổi địa điểm gây án khiến công tác truy bắt gặp không ít khó khăn. 

Nhom- cuop- giat- tui- xach- phu- nu- di- xe- may-
 

Thời điểm “hành nghề” của các đối tượng này khoảng từ 10h30- 14h và 16h- 19h và đối tượng được chúng nhắm đến là phụ nữ và nữ sinh viên. Tài sản cướp được sau đó đưa về Thủy Phương để cầm cố và chia nhau tiêu xài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.