An ninh hình sự

Bắt nhóm thiếu niên đón đường gây 24 vụ cướp giật tài sản vào ban đêm

22/08/2020, 18:00

Để có tiền chơi game, nhóm thanh thiếu niên ở Nghệ An đã chặn đường uy hiếp và cướp tài sản những người phụ nữ, lao động nghèo trong đêm.

img
Nhóm thiếu niên gây ra 24 vụ cướp tài sản (Ảnh Đ.V)

Ngày 22/8, Công an tỉnh Nghệ An vừa bắt giữ nhóm đối tượng từ 14-18 tuổi gây ra hàng loạt vụ cướp trên địa bàn.

Cơ quan công an xác định Hoàng Quang Thanh (SN 2004, trú tại phường Hưng Bình, TP Vinh) và Trương Như Thành Đạt (SN 2003, trú tại phường Nghi Hải, TX Cửa Lò) là 2 đối tường cầm đầu 2 nhóm cướp.

Trước đó, qua nắm bắt địa bàn, các trinh sát phát hiện 2 nhóm thanh thiếu niên chuyên đi cướp giật tài sản ở trên địa bàn TP Vinh, TX Cửa Lò, huyện Nghi Lộc.

Để tránh sự truy lùng của lực lượng chức năng các đối tượng sử dụng xe máy không biển số đi thành nhóm từ 3 đến 6 người trên các cung đường vắng vẻ vào đêm tối.

Khi phát hiện người đi đường, chúng liền áp sát, dùng hung khí như dao, kiếm đe dọa, khống chế cướp tài sản. Sau một thời gian dài theo dõi, công an đã tổ chức vây bắt nhóm cướp.

Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng khai nhận đã thực hiện 24 vụ cướp tài sản tại địa bàn thành phố Vinh, thị xã Cửa Lò và các huyện Nghi Lộc, Hưng Nguyên. Hầu hết các nạn nhân là phụ nữ, kinh tế khó khăn.

Vụ án đang được mở rộng điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.