An ninh hình sự

Bắt nhóm “tín dụng đen” giữ người trái phép, cưỡng đoạt tài sản

18/02/2019, 21:10

Công an Hà Tĩnh vừa bắt nhóm “tín dụng đen” giữ người trái phép, cưỡng đoạt tài sản.

img
Hoàng Xuân Hương (giữa) cùng hai đàn em (ảnh công an cung cấp)

Tối 18/2, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Hương Khê bắt giữ nhóm đối tượng về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật”, “cưỡng đoạt tài sản”.

Trước đó, vào đêm 12/2, anh Dương Danh Linh (SN 1993, trú ở xã Hương Bình, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) đứng ở ngã ba Hương Bình nối với đường Hồ Chí Minh thì bị một nhóm người lạ mặt trên xe ô tô BKS 38A - 088.81 bước xuống và tấn công, sau đó bắt lên xe ô tô chở đi.

Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh đã nhanh chóng phối hợp với Công an huyện Hương Khê tiến hành điều tra, xác mình làm rõ.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự đã có đầy đủ tài liệu chứng cứ và tiến hành bắt giữ các đối tượng, gồm: Hoàng Xuân Hương (SN 1980, trú ở phường Bắc Hà); Võ Tá Hoành (SN 1996, trú ở xã Thạch Hạ); Đậu Xuân Hiếu (SN 2001, trú ở Thạch Quý), đều thuộc TP Hà Tĩnh về hành vi bắt giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản, thu giữ một số tang vật liên quan đến vụ án.

Riêng Hoàng Trọng Tài (SN1996, trú ở xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) và Nguyễn Đình Cương (SN 1991, trú ở huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) là đồng phạm nhưng đã bỏ trốn khỏi địa phương, cơ quan điều tra đang tiến hành truy bắt.

img
Đối tượng Hương tại cơ quan công an (ảnh công an cung cấp)

Theo tài liệu cơ quan điều tra, năm 2017, anh Dương Danh Linh vay tiền của Hương số tiền 10 triệu đồng với hình thức cho vay lãi suất cao. Sau đó Linh đã trả cho Hương số tiền 4,8 triệu đồng tiền gốc. Đến giữa năm 2018 thì Linh ra Hà Nội làm ăn nên không trả được tiền cho Hương.

Trong dịp Tết 2019, Hương biết Linh về quê ăn Tết nên Hương rủ thêm các đối tượng trên mang theo hung khí để tìm, hành hung và bắt Linh lên xe ô tô đưa về TP Hà Tĩnh giam giữ tại một số địa điểm khác nhau. Sau đó, những đối tượng này yêu cầu người nhà Linh giao nộp 25 triệu đồng thì mới thả Linh về nhà.

Trưa ngày 13/2, một trong số các đối tượng trên đang nhận tiền từ người nhà Linh để “chuộc” Linh về thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ cùng tang vật.

Hành vi của Hoàng Xuân Hương, Đậu Quang Hiếu, Võ Tá Hoành, Nguyễn Đình Cương, Hoàng Trọng Tài có dấu hiệu phạm vào tội “Bắt giữ người trái pháp luật” và “ Cưỡng đoạt tài sản” quy định tại Điều 157 và Điều 170 Bộ luật hình sự. Hiện phòng Cảnh sát hình sự đang tiếp tục điều tra mở rộng hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.