An ninh hình sự

Bắt nhóm trộm cắp, tiêu thụ xe máy ở Hà Nam

12/04/2019, 21:01

Đạt và Nhân thường xuyên ăn trộm xe máy tại Hà Nội và Hà Nam sau đó bán cho Chung.

img
Các đối tượng cùng tang vật vụ án tại cơ quan công an (ảnh: Công an Hà Nam cung cấp)

Ngày 12/4, phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hà Nam cho biết, đơn vị vừa bắt giữ Đỗ Tất Đạt (SN 1983) và Nguyễn Văn Nhân (SN 1994) cùng trú tại huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội về hành vi trộm cắp tài sản; bắt Phan Văn Chung (SN 1982) trú tại xã Bạch Thượng, huyện Duy Tiên, Hà Nam về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo đó, Đạt và Nhân thường xuyên đi dọc các tuyến đường thuộc địa phận huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội và huyện Duy Tiên (Hà Nam) để rình những người để tài sản sơ hở.

Khi đến khu đô thị Đồng Văn xanh thuộc xã Duy Minh (Duy Tiên) thì phát hiện chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Air Blade BKS 90B1 – 663.52 để trước cửa nhà dân không có người trông coi. Ngay sau đó, 2 đối tượng đã sử dụng vam phá khóa lấy trộm rồi mang đến nhà Phan Văn Chung để tiêu thụ. Mặc dù biết chiếc xe máy mà Đạt và Nhân đem bán là do trộm cắp mà có nhưng Chung vẫn đồng ý mua với giá rẻ để kiếm lời.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, đồng cho hay đã thực hiện nhiều vụ việc tương tự trên địa bàn huyện Duy Tiên và huyện Ứng Hòa.

Tại thời điểm khám xét nhà Chung, cơ quan cảnh sát điều tra phát hiện và thu giữ 5 xe máy các loại. Được biết, Đạt và Chung đã có tiền án về tội trộm cắp, cướp giật tài sản.

Hiện Cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra để làm rõ vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.