Điều tra

Bắt nhóm tự xưng là “hiệp sĩ đường phố” cưỡng đoạt tài sản của người dân

22/07/2022, 11:47

Một nhóm đối tượng tự xưng là “hiệp sĩ đường phố” tìm người không đội mũ bảo hiểm, chạy xe tốc độ cao… kiểm tra rồi cưỡng đoạt tài sản.

Ngày 22/7, nguồn tin của PV cho biết, Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Thủ Đức, TP.HCM vừa triệt xóa băng nhóm tự xưng “hiệp sĩ đường phố”, cưỡng đoạt tài sản của người dân.

Các đối tượng bị bắt giữ là Lê Tấn Phát (20 tuổi), Nguyễn Ngọc Minh (32 tuổi, cùng quê Bà Rịa - Vũng Tàu), Hồ Văn Tuấn Anh (29 tuổi, Long An), Nguyễn Hoàng Lân (19 tuổi, quận 12), Lâm Chiến Thắng (20 tuổi, thành phố Thủ Đức) và Lương Văn Tuyên (32 tuổi, Lâm Đồng).

img

Nhóm đối tượng bị Công an thành phố Thủ Đức bắt giữ.

Theo cơ quan công an, nhóm đối tượng này lập một nhóm, group trên các trang mạng xã hội zalo, facebook rồi tự xưng là “hiệp sĩ đường phố”.

Thủ đoạn hoạt động của nhóm này là thường từ 22h đến 5h sáng hôm sau, các đối tượng thường rảo quanh các tuyến đường ở Thủ Đức và các địa bàn lân cận tìm người đi đường vi phạm giao thông như không đội nón bảo hiểm, chạy xe tốc độ cao…

Sau đó, các đối tượng chặn người vi phạm và yêu cầu đưa tiền, nếu không sẽ đưa đến phường để xử lý. Những nạn nhân đưa tiền cho nhóm đối tượng mới được buông tha.

img

Xe máy của các đối tượng dùng để đi gây án.

Vào cuộc điều tra, mới đây, Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Thủ Đức đã bắt giữ các đối tượng cùng phương tiện của các đối tượng dùng để gây án.

Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Thủ Đức thông báo đến người dân, các đơn vị ở TP.HCM từng bị lừa, hoặc có vụ việc nào liên quan đến nhóm đối tượng trên hãy đến công an trình báo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.