Pháp luật

Bắt nóng băng nhóm Loan "cá" đang thu tiền bảo kê ở chợ công nhân

05/05/2020, 20:36

Băng nhóm bảo kê của Loan “cá” chuyên thu tiền bảo kê ở khu chợ ven Khu công nghiệp Thạnh Phú vừa bị triệt phá.

img
Các đối tượng bị công an khống chế. Ảnh: CTV

Chiều 5/5, Công an tỉnh Đồng Nai vừa triệt phá băng nhóm giang hồ thu tiền bảo kê tại khu vực ven Khu công nghiệp Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu).

Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng 14h30, lực lượng cảnh sát hình sự và CSCĐ Công an tỉnh Đồng Nai đã bao vây, bắt quả tang gần 10 đối tượng khi nhóm này có hành vi đập phá thu tiền bảo kê tại một cửa hàng bán sữa trên đường Đồng Khởi (xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu) thì bị các trinh sát ập vào bắt giữ.

Khi lực lượng công an ập đến, các đối tượng đã bỏ chạy tán loạn, nhưng bị lực lượng công an khống chế đưa về trụ sở công an làm việc.

img
Đối tượng Loan "cá"

Bước đầu xác định, cầm đầu băng nhóm này là hai đối tượng Lý Thị Loan (SN 1981, còn gọi là Loan “cá”) và Hoàng Thị Tuyết Nhung (SN 1985, cả hai cùng ngụ TP Biên Hòa). Băng nhóm do 2 đối tượng nêu trên chuyên thu tiền bảo kê các hộ kinh doanh và bán hàng ở chợ tự phát khu vực hai bên đường Đồng Khởi và đường ĐT 768, gần KCN Thạnh Phú.

Các đối tượng đã thường xuyên dùng vũ lực đe dọa buộc những người bán hàng tại khu vực trên phải nộp tiền bảo kê nếu không nhóm giang hồ này sẽ đập phá hàng hóa hoặc hành hung.

Đến tối cùng ngày (5/5), lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã bắt giữ 9 đối tượng trong băng nhóm bảo kê này và đang tiếp tục mở rộng, điều tra xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.