An ninh hình sự

Bắt nóng đối tượng có biệt tài "hack" iCloud iPhone tống tiền

25/12/2014, 07:35

Mỗi tài khoản iCloud có được, Hưng đem tống tiền và đã chiếm đoạt thành công hơn 3 triệu đồng của các nạn nhân, trước khi bị công an Hà Nội bắt gọn.

Đối tượng Nguyễn Đặng Quang Hưng
Nhiều người dùng không cẩn thận, đã bị Hưng chiếm đoạt tài khoản iCloud

Phòng Cảnh sát Phòng chống Tội phạm Sử dụng Công nghệ cao – Công an TP Hà Nội vừa ra lệnh tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Đặng Quang Hưng (SN 1992, Châu Đức, Bà Rịa Vũng Tàu), để điều tra về hành vi “Chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra, Hưng vốn là đối tượng "nghiện" game online và có hiểu biết về mạng Internet, Hưng có "sở thích" mò tìm mật khẩu iCloud của Apple và đã rất nhiều lần thành công, khi có được mật khẩu của gần chục tài khoản iCloud, Hưng nảy ra ý định tống tiền.

Khoảng tháng 6/2014, Hưng đăng nhập vào những tài khoản ID Icloud đã dò được mật khẩu rồi gửi tin nhắn đến chủ tài khoản, thông báo rằng tài khoản đã bi khóa và yêu cầu chủ tài khoản cũ, muốn lấy lại quyền đăng nhập phải chuyển tiền cho Hưng. Với thủ đoạn đó, Hưng đã chiếm đoạt của 3 nạn nhân với số tiền hơn 3 triệu đồng.

Sau khi nhận được trình báo của bị hại, Đội 5, Phòng Cảnh sát Phòng chống Tội phạm Sử dụng Công nghệ cao – Công an TP Hà Nội đã vào cuộc điều tra và nhanh chóng tìm ra thủ phạm chính là Nguyễn Đặng Quang Hưng, đồng thời phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu bắt giữ Hưng để phục vụ công tác điều tra.

iCloud là tài khoản dùng chung cho các thiết bị của Apple như iPhone, iPad, MacBook... với tính năng bảo mật rất cao, tuy nhiên khi bị mất, rất khó để người dùng có được quyền hồi phục mật khẩu từ Apple.

Vụ việc vẫn đang được mở rộng điều tra, làm rõ.

Nguyễn Quý

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.