Điều tra

Bắt nóng đối tượng cướp tiệm vàng rồi bỏ chạy

24/05/2018, 09:06

Công an huyện Lục Yên (Yên Bái) bắt được đối tượng chiếm đoạt vàng tại thị trấn Yên Thế sau 20 giờ gây án.

vov_doi_tuong_giang_kqke

Nam thanh niên tháo biển kiểm soát xe máy, vào tiệm vàng chiếm đoạt tài sản ở Yên Bái từng có tiền án về tội đánh bạc 

Thông tin nhanh với PV Báo Giao thông, đại diện công an huyện Lục Yên (tỉnh Yên Bái) xác nhận trên địa bàn thị trấn Yên Thế (huyện Lục Yên) xảy ra vụ việc nam thanh niên chiếm đoạt tài sản tại một tiệm vàng. Hiện đối tượng này đã bị cơ quan điều tra bắt giữ.

Trước đó, khoảng 14h ngày 22/5 tại Cửa hàng vàng bạc và đá quý Mạnh Ngọc (tổ 9, thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái) xuất hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy Wave không có biển số vào của hàng hỏi mua vàng. Chị Phạm Thị Bích Ngọc – chủ cửa hàng đã lấy một dây chuyền vàng trị giá khoảng 18 triệu đồng cho nam thanh niên này xem.

Lúc này, nam thanh niên nhờ chị Ngọc đeo hộ vào cổ để xem thử. Sau khi đeo dây chuyền, lợi dụng lúc chị Ngọc không để ý, đối tượng đã nhanh chóng chạy ra ngoài, lấy xe tẩu thoát.

Nhận được tin báo, Công an huyện Lục Yên đã khẩn trương có mặt tại hiện trường, truy xuất camera tại cửa hàng, các ngã ba, ngã tư, tuyến đường trên địa bàn để thu thập dữ liệu, thông tin truy bắt đối tượng.

Đến 11h ngày hôm nay (23/5), lực lượng công an đã bắt được đối tượng này khi hắn đang lẩn trốn tại khu vực thôn 7, xã Động Quan, huyện Lục Yên.

Theo đó, nam thanh niên này khai nhận tên Đặng Văn Giang (SN 1991), trú tại xã Tân Thịnh, TP. Yên Bái. Sáng 22/5, hắn mượn xe của một người thân trên TP. Lào Cai đi theo tuyến QL70 về Yên Bái. Khi đến địa phận huyện Lục Yên, Giang đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Hắn tháo biển số xe để tránh bị lộ rồi điều khiển xe máy rẽ vào thị trấn Yên Thế, lòng vòng tìm "con mồi" một hồi thì vào cửa hàng vàng bạc và đá quý Mạnh Ngọc chiếm đoạt sợi dây chuyền.

Tại cơ quan điều tra, Giang khai sau khi lấy được dây chuyền, hắn điều khiển xe máy về thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái cách hiện trường hơn 100km và bán được 12,5 triệu đồng.

Sáng 23/5, Giang điều khiển xe máy chạy theo hướng Yên Bái – Lào Cai trên tuyến QL 70, khi đi đến thôn 7, xã Động Quan, huyện Lục Yên thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Được biết, Giang đã có vợ và hai con, đồng thời cũng từng có tiền án về tội đánh bạc.

Hiện Công an huyện Lục Yên đang tiếp tục điều tra, hoàn thiện hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.