Pháp luật

Bắt "nóng" kẻ chuyên cưỡng đoạt điện thoại học sinh

07/12/2015, 19:53

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an TP. Đà Lạt đã bắt “nóng” đối tượng chuyên cưỡng đoạt điện thoại của học sinh

12359431_463354717195477_1974558439_o
Đối tượng Nguyễn Mạnh Chiến trên xe đặc chủng chở đến dựng lại hiện trường để phục vụ công tác điều tra.

Chiều 7/12, Cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) đã tiến hành dựng lại hiện trường vụ cưỡng đoạt tài sản của hàng loạt học sinh diễn ra trên địa bàn. Nghi phạm tên Nguyễn Mạnh Chiến (SN 1995, ngụ tại Khu quy hoạch Xí nghiệp 92 - Mê Linh, phường 9, TP Đà Lạt).

Theo thông tin điều tra ban đầu của Cơ quan CSĐT, vào khoảng 4h50’ sáng ngày 6/12, đối tượng Nguyễn Mạnh Chiến dùng xe máy mang BKS: 51-S5: 9025 dạo ở khu vực trường Đại học Đà Lạt, tìm “con mồi” đe dọa cưỡng đạt tài sản. Lúc này, đối tượng Chiến thấy em Trương Quang Trường (13 tuổi, ngụ đường Nguyên Tử Lực, TP. Đà Lạt) học sinh lớp 8, Trường THCS Nguyễn Du đang đi tập thể dục một mình trước cổng Trường Đại học Đà Lạt.

Chiến nhanh chóng điều khiển xe áp sát em Trường và lớn tiếng quát: “Mày tên gì? Sao mày đánh em trai tao”. Lúc này, Trường chưa kịp hiểu chuyện gì thì Chiến tiếp tục dọa, uy hiếp buộc Trường đưa điện thoại cho Chiến. Cưỡng đoạt điện thoại của Trường xong, Chiến biết em Võ Nguyên Khoa (13 tuổi, ngụ đường An Dương Vương, phường 2) là bạn thân của Trường đang hẹn gặp Trường ở cây xăng Tỉnh đội (đường Thông Thiên Học, P.2) để cùng chạy thể dục. Ngoài em Khoa còn có em Nghĩa và Vinh đi cùng.

12343121_463354723862143_1655958940_o
Hiện trường Chiến đã ra tay cưỡng đoạt 03 chiếc điện thoại của ba em học sinh.

Nắm được tình hình, đối tượng Chiến chạy xe đến khu vực trên để gặp Khoa. Tương tự, Chiến chạy xe lại quát, “Mày có phải là thằng Khoa không? Tao là anh của Trường đây. Tại sao mày đánh thằng Trường?”. Lúc này, Khoa nói, “Trường là bạn thân, em không đánh bạn”. Chiến tiếp tục quát, “mày nói không đánh thì ngồi lên xe tao chở đi gặp thằng Trường”. Trước khi chở Khoa đi, Chiến nói Nghĩa và Vinh đưa điện thoại cho Khoa để không được cho gia đình.

Lúc này khoảng 5h30 sáng, Chiến chở Khoa đến con hẻm  trên đường Bùi Thị Xuân, đe dọa buộc Khoa phải đưa 3 chiếc điện thoại rồi nổ xe tẩu thoát. Bị mất điện thoại, Khoa về báo với gia đình rằng anh trai của Trường đe dọa lấy điện thoại nên đã cùng bố mẹ đến nhà Trường nói chuyện. Tại đây, cả hai gia đình mới tóa hỏa là Trường và Khoa đều là nạn nhân nên sự việc được trình báo lên cơ quan công an.

Nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT đã vào cuộc điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ công an đã nhanh chóng khoanh vùng và xác định đối tượng cướp điện thoại là Nguyễn Mạnh Chiến. Ngay sau đó, Công an đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng. Hiện Cơ quan CSĐT đang cũng cố hồ sơ để truy tố đối tượng Chiến trước pháp luật. Đồng thời Công an TP. Đà Lạt thông báo cho những ai từng là nạn nhân của Chiến hãy đến công an trình báo để phục vụ cho công tác điều, xử lý đối tượng theo quy định. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.