Điều tra

Bắt nữ Chủ tịch HĐQT và 2 giám đốc công ty lừa bán dự án “ma” ở TP.HCM

22/12/2021, 19:46

Nữ Chủ tịch HĐQT cùng hai giám đốc công ty lừa bán dự án “ma”, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng vừa bị Công an TP.HCM bắt giữ.

Ngày 22/12, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đã bắt giữ Nguyễn Đoàn Vũ Linh (30 tuổi, quê Bình Thuận), Đồng Thị Kim Loan (47 tuổi, ngụ quận Bình Tân) và Nguyễn Thị Huyền Châu (39 tuổi, ngụ quận 7) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan chức năng, Linh là Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đồng Tiến Sài Gòn, Loan là Chủ tịch Hội đồng Quản trị, người đại diện pháp luật Công ty Cổ phần Đồng Tiến Sài Gòn, Châu là Tổng giám đốc Công ty A.P.Đ.

img

Các đối tượng từ trái qua phải: Nguyễn Thị Huyền Châu, Đồng Thị Kim Loan, Nguyễn Đoàn Vũ Linh

Các bị can này đều liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua pháp nhân Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Đồng Tiến Sài Gòn có trụ sở tại quận Bình Thạnh, TP.HCM. Các quyết định trên đều đã được Viện kiểm sát Nhân dân TP.HCM phê chuẩn.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong thời gian từ tháng 1/2019 đến tháng 4/2019, thông qua Công ty A.P.Đ làm môi giới, Công ty Đồng Tiến Sài Gòn do Linh làm đại diện đã ký 51 hợp đồng thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất bán đất nền Khu dân cư Galaxy Long Hải cho 34 khách hàng.

Giá mua theo hợp đồng là hơn 32 tỷ đồng, tổng số tiền đã thu về là gần 29 tỷ đồng.

Cơ quan điều tra xác định, tại thời điểm bán đất nền Dự án Galaxy Long Hải cho khách hàng, các cá nhân Nguyễn Đoàn Vũ Linh, Đồng Thị Kim Loan, Nguyễn Thị Huyền Châu và Công ty Đồng Tiến Sài Gòn không phải là chủ sở hữu đối với thửa đất 273, tờ bản đồ 34.

Thời điểm này, Công ty Cổ Phần Đồng Tiến Sài Gòn chỉ mới ký Hợp đồng mua thửa đất với vợ chồng ông Mai Xuân Thắng nhưng không ra công chứng và sang tên theo quy định. Công ty cũng không được cấp phép đầu tư dự án Galaxy Long Hải.

Dù vậy, các bị cáo vẫn quảng cáo gian dối như đây là dự án có thật, có đầy đủ pháp lý, hiện đã có sổ đỏ từng lô, được phép xây dựng tự do, đường nội bộ 9m-10m… để khách hàng tin tưởng và đặt mua.

Sau đó, các đối tượng đã ký kết 51 hợp đồng với 34 khách hàng, thu số tiền gần 29 tỷ đồng và chiếm đoạt, không hoàn trả theo cam kết.

Đến hiện tại, Công an đã nhận đơn tố giác tội phạm của 25 nạn nhân tố cáo số tiền bị chiếm đoạt gần 22 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.