Điều tra

Bắt nữ Giám đốc Công ty xuất nhập khẩu nông sản ở Đắk Lắk

05/10/2022, 15:25

Khởi tố bị can, bắt tạm giam nữ Giám đốc Công ty xuất nhập khẩu nông sản ở Đắk Lắk để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ngày 5/10, VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bà Nguyễn Thị Thúy Kiều (SN 1980, trú tại thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo) để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Đồng thời, phê chuẩn lệnh khám xét nơi ở và làm việc của bị can để phục vụ công tác điều tra.

img

Cơ quan Công an, Viện KSND khám xét nơi ở và làm việc của bị can Nguyễn Thị Thúy Kiều để phục vụ công tác điều tra.

Theo điều tra ban đầu, tháng 3/2021, bà Kiều thành lập Công ty TNHH Xuất nhập khẩu nông sản Đăng Anh (gọi tắt Công ty Đăng Anh, tại địa chỉ 30 Giải Phóng, thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo) do Kiều làm Giám đốc.

Công ty Đăng Anh kinh doanh trong lĩnh vực mua bán nông sản gồm: thu mua nông sản và nhận ký gửi nông sản của các hộ dân trên địa bàn huyện rồi bán cho các doanh nghiệp thu mua nông sản khác trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Trong quá trình kinh doanh, tháng 7/2021, Kiều mất khả năng trả nợ cho các chủ nợ và những người mua, bán, ký gửi cà phê, tiêu. Tuy nhiên, Kiều vẫn tiếp tục đưa ra thông tin gian dối, mượn tiền của ông Ng.Q. (trú tại huyện Ea H’leo) để thu mua cà phê, tiêu với tổng số tiền 640 triệu đồng.

Nhưng sau đó, Kiều không thực hiện theo thỏa thuận mà sử dụng vào mục đích cá nhân. Khi đến hạn trả nợ cho ông Q. nhưng Kiều chỉ trả 200 triệu đồng và chiếm đoạt số tiền 440 triệu đồng.

Trước đó, nhiều người dân đã gửi đến các cơ quan chức năng tố cáo bà Nguyễn Thị Thúy Kiều (SN 1980, trú thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea Hleo) cùng chồng là ông Nguyễn Công Thức (SN 1979, Phó viện trưởng Viện KSND huyện Krông Ana, Đắk Lắk) lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản hàng chục tỷ đồng, sau khi thu mua gom nông sản và vay nợ nhưng không trả.

Theo nội dung tố cáo, bà Kiều mở Công ty Đăng Anh và thu mua nông sản của người dân. Tới vụ mùa, các hộ dân thu hoạch xong mang đến công ty Đăng Anh, ông Thức khi đó đứng ra cùng bà con cân, đếm các bao nông sản rồi cùng vợ chốt giá tiền, có khi ông Thức trả tiền.

Sau đó, không chỉ bà Kiều mà ông Thức còn ký, ghi rõ họ tên xác nhận vào nhiều giao dịch chốt giá tiền mua nông sản với bà con. Sau khi tiếp nhận thông tin, Phòng cảnh sát Hình sự Công an tỉnh đã thụ lý vào cuộc điều tra.

Liên quan đến vụ việc trên, lãnh đạo VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đối với việc xử lý trách nhiệm với ông Thức, hiện Cơ quan CSĐT đang tiếp tục làm rõ các đơn thư tố cáo. Sau khi có kết quả điều tra, VKSND tỉnh Đắk Lắk sẽ xử lý theo quy định pháp luật.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.