An ninh hình sự

Bắt nữ Phó Chủ tịch Tập đoàn FLC Hương Trần Kiều Dung

08/04/2022, 21:05

Hương Trần Kiều Dung và Nguyễn Quỳnh Anh bị bắt vì là đồng phạm giúp sức Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch FLC thao túng thị trường chứng khoán.

Ngày 8/4, Cơ quan CSĐT Bộ Công an (C01) cho biết, đã ra các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam thời hạn 3 tháng đối với Hương Trần Kiều Dung và Nguyễn Quỳnh Anh.

Hương Trần Kiều Dung và Nguyễn Quỳnh Anh cùng với vai trò đồng phạm giúp sức Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn FLC thực hiện hành vi phạm tội “Thao túng thị trường chứng khoán".

img

Phó Chủ tịch FLC Hương Trần Kiều Dung

Hương Trần Kiều Dung là Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn FLC, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần chứng khoán BOS; Nguyễn Quỳnh Anh là Tổng Giám đốc Công ty cổ phần chứng khoán BOS.

Ngày 8/4/2022, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn các Quyết định, Lệnh tố tụng đối với Hương Trần Kiều Dung và Nguyễn Quỳnh Anh theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 29/3 - 2/4, C01 đã ra các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam đối với Trịnh Văn Quyết và 2 em gái ruột Trịnh Thị Mai Huế và Trịnh Thị Thúy Nga về tội "Thao túng thị trường chứng khoán", tổ chức khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với các đối tượng liên quan.

Thời điểm bị bắt giữ, Trịnh Thị Thúy Nga là Phó tổng giám đốc Công ty Chứng khoán BOS; còn Trịnh Thị Minh Huế, là cán bộ Ban kế toán Tập đoàn FLC.

Kết quả điều tra ban đầu đã làm rõ được nhiều sai phạm của ông Quyết và các đồng phạm liên quan đến việc "thổi giá" cổ phiếu với mục đích thu lời bất chính hàng trăm tỉ đồng.

Tổng số tiền bị can Quyết và các đồng phạm thu về sau khi bán chui cổ phiếu là gần 1.700 tỉ đồng, hưởng lợi bất chính hơn 530 tỉ đồng.

Tuy nhiên ngay sau khi xảy ra việc bán chui cổ phiếu, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã hủy giao dịch toàn bộ số cổ phiếu do ông Quyết bán ra, những nhà đầu tư đã mua số cổ phiếu này may mắn được hoàn lại tiền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.