Điều tra

Bắt “nữ quái” cùng chồng cầm đầu đường dây cho vay nặng lãi đến 720%/năm

10/12/2020, 13:13

Phan Thị Hương, 42 tuổi cùng chồng là Đào Văn Hùng trực tiếp cho vay nặng lãi lên đến 720%/năm vừa bị Công an tỉnh Tây Ninh bắt giữ.

img

Ba đối tượng bị công an tạm giữ

Ngày 10/12, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Tây Ninh cho biết đang tạm giữ Phan Thị Hương (42 tuổi, quê Ninh Bình) về hành vi cho vay nặng lãi.

Phan Thị Hương và chồng là Đào Văn Hùng trực tiếp cho vay nặng lãi lên đến 720%/ năm.

Trước đó, công an đã tạm giữ Phạm Đức Điệp (28 tuổi), Nguyễn Ngọc Lâm (28 tuổi), Đào Văn Hùng (46 tuổi, cùng quê Ninh Bình) về hành vi trên. Liên quan đến vụ án, công an cho gia đình bảo lãnh tại ngoại Hoàng Văn Phi (44 tuổi) để tiếp tục điều tra.

img

Tang vật thu được

Như Báo Giao thông đã đưa tin, trưa 25/11, tại phường Long Hoa, Thị xã Hòa Thành, Công an Tây Ninh đã bắt quả tang Điệp đang thu tiền lãi của một người nghèo.

Tang vật công an thu giữ là 24 triệu đồng và một quyển sổ ghi chép liên quan đến việc cho vay nặng lãi. Từ lời khai của Điệp, công an đã bắt giữ các đối tượng có liên quan.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, cơ quan công an đã thu giữ nhiều tài liệu có liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi gồm: Gần 140 triệu đồng, một thùng giấy đựng nhiều tờ rơi có nội dung “cho vay trả góp”, 6 thẻ ATM các loại, nhiều giấy ghi nợ…

Qua điều tra, công an xác định nhóm của Điệp thực hiện hoạt động phạm tội trên địa bàn tỉnh từ năm 2018. Điệp in ấn nhiều tờ rơi có nội dung “cho vay trả góp” và rải tờ rơi trên các tuyến đường để mời chào.

Công an xác định, từ tháng 9/2020 đến thời điểm bị bắt, nhóm Điệp đã cho hơn 100 người vay nợ với số tiền trên hai tỷ đồng.

Để đảm bảo việc thu lãi, các đối tượng thu giữ các loại giấy tờ tuỳ thân và giấy chứng nhận đăng ký quyền sử dụng đất của người vay tiền.

Với những ai không có khả năng chi trả, nhóm Điệp sẽ siết nợ hoặc khủng bố tinh thần bằng nhiều cách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.