Điều tra

Bắt "nữ quái" nổ có quen biết ở Bộ Công an để lừa tiền đặt cọc "đất vàng"

01/08/2022, 19:12

Mai Nữ Lan Ngọc nổ có quen biết ở Bộ Công an, có thể lo tình trạng pháp lý cho khu đất "vàng" ở Đà Nẵng rồi chiếm đoạt chục tỷ đồng.

Chiều 1/8, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng cho biết, đã bắt được đối tượng truy nã Mai Nữ Lan Ngọc (41 tuổi, trú quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) để tiếp tục điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

img

Mai Nữ Lan Ngọc tại cơ quan công an

Theo điều tra, bà N.T.B.C mua lô đất "vàng" tại trung tâm TP.Đà Nẵng với giá 280 tỷ đồng, đã đặt cọc cho chủ đất 135 tỷ đồng.

Đang giao dịch thì lô đất vướng pháp lý do liên quan đến một vụ án nên không thực hiện tiếp quá trình mua bán.

Tháng 12/2020, Mai Nữ Lan Ngọc “nổ” với bà N.T.B.C có quen biết với người làm ở Bộ Công an, có thể lo liệu tình trạng pháp lý cho lô đất “vàng” rộng hơn 3.900 m2 ở Đà Nẵng.

Ngọc còn hứa sẽ mua lại lô đất trên với giá 400 tỷ đồng sau khi xử lý xong các vướng mắc.

Sau đó Ngọc nhận 20 tỷ đồng và viết Giấy xác nhận, ghi rõ trong vòng 15 ngày sẽ lo liệu xong, nếu không được sẽ trả lại tiền cho bà C.

Đến ngày hẹn, vợ chồng Ngọc không thực hiện được như đã nói nên trả lại 10 tỷ đồng. Số tiền còn lại, Ngọc nhiều lần hứa hẹn nhưng không trả.

Qua làm việc với Cơ quan CSĐT, Ngọc thừa nhận hành vi và cam kết trả tiền cho bà C.

Ngày 20/6/2022, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng thực hiện khởi tố bị can đối với Ngọc để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” nhưng Ngọc đã bỏ trốn.

Ngày 1/7/2022, Cơ quan CSĐT ra lệnh truy nã đặc biệt toàn quốc đối với Mai Nữ Lan Ngọc.

Đến sáng 1/8/2022, Công an TP.Đà Nẵng bắt giữ Ngọc khi đối tượng xuất hiện tại số nhà 02 Thích Phước Huệ (quận Ngũ Hành Sơn).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.