An ninh hình sự

Bắt ổ cờ bạc của chị gái trùm giang hồ Cu “đĩ”

07/01/2016, 07:56

Ngày 6/1, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh khổi tố vụ án và bắt tạm giam chị gái Cu “đĩ”.

IMG_0124
Chị gái của trùm giang hồ Cu "đĩ"

Cơ quan CSĐT Công an TP HCM  cho biết, cơ quan này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Thị Kim Hà (tự Gái Bé, SN 1970; ngụ P17,Q.Bình Thạnh) cùng Nguyễn Mạnh Dũng (Dũng “sắt”, SN 1976; quê quán Hà Nội; tạm trú P7, Q.Gò Vấp), Phạm Ngọc Châu (SN 1984; ngụ P11, Bình Thạnh), Vũ Đức Hoàng (SN 1980; ngụ P.5, Q.Phú Nhuận) cùng 10 đồng phạm khác về hành vi “tổ chức đánh bạc” và “đánh bạc”.

Kim Hà là chị ruột của Cu “đĩ” (tức Nguyễn Hoàng Kiệt, SN 1972), một trùm giang hồ khét tiếng ở khu vực Sở Thùng (Bình Thạnh) vừa bị bắt giữ hồi tháng 5-2015 cũng với hành vi tổ chức đánh bạc.

Thời điểm Cu “đĩ” bị bắt, “tổ hợp” bài bạc của hắn nằm trong con hẻm 348, Phan Văn Trị, P.11, Bình Thạnh không hoạt động trong thời gian dài. Tuy nhiên, cách đây hơn hai tháng, các trinh sát thuộc phòng PC45, Công an TP Hồ Chí Minh phát hiện có nhiều người lạ mặt, đa phần là nữ giới ra vào khu vực nhà Cu “đĩ”.

Do đường vào nhà Cu “đĩ” nhỏ xíu, ngoằn ngèo lại thường xuyên có người cảnh giới nên các trinh sát phải hóa trang thâm nhập. Theo ghi nhận của trinh sát, người lạ mặt vào đây tham gia đánh bạc tại sòng bài do chị ruột của Cu “đĩ” đứng ra tổ chức. Hình thức đánh bạc là bài cào ba lá, địa điểm có khi bày ra giữa con hẻm có khi đánh trong nhà của Kim Hà, sát vách với sòng bạc của Cu “đĩ” trước đây.

8889391fe2c32350af50e7b4c6e4d98d
Tang vật công an thu giữ tại ổ cở bạc

Để tổ chức đánh bạc, Kim Hà đã thuê những kẻ từng có tiền án tiền sự như Dũng “sắt” vừa điều hành sòng bạc vừa làm nhà cái. Dũng có 3 tiền án về tội trộm cắp và cố ý gây thương tích, thường mang theo khẩu súng rulo bên người nhằm đe dọa con bạc khi xảy ra mẫu thuẫn tiền bạc. Còn Phạm Ngọc Châu có nhiệm vụ thu tiền xâu 2% trên tổng số tiền đánh cược mỗi ván và Vũ Đức Hoàng làm nhiệm vụ cảnh giới. Để an toàn hơn, Hà cho lắp 4 camera quan sát tứ phía, có thể nhìn thấy người lạ từ hàng trăm mét…

Ngay sau đó, Ban giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phải xóa sổ cho bằng được sòng bạc này trước tết dương lịch để từng bước làm trong sạch hóa địa bàn xóm Sở Thùng.

Khoảng 23h30 phút ngày 31/1/2015, hơn 70 cán bộ chiến sĩ thuộc phòng PC45, Trung Đoàn cảnh sát cơ động và Công an quận Bình Thạnh với sự hỗ trợ của chó nghiệp vụ, chia thành 3 mũi trinh sát ập vào sòng bạc. Phát hiện công an, các con bạc tháo chạy nhưng không có lối thoát. Dũng “sắt” trèo tường leo qua nhà Cu “đĩ” cũng bị tóm gọn. Riêng Kim Hà chạy vào nhà một người dân ở gần đó, các trinh sát phải lục tìm gần 45 phút mới bắt được thị.

Tại hiện trường, cơ quan công an bắt giữ 24 đối tượng cùng tang vật là hơn 37 triệu đồng và 25 bộ bài…Tiếp tục khám xét nơi ở của Dũng “sắt”, cơ quan công an thu giữ hai kiếm Nhật, một mã tấu và một bật lửa hình khẩu súng rulo. Kim Hà khai hoạt động tổ chức đánh bạc được hơn hai tháng, các con bạc đến từ nhiều quận, huyện trong thành phố. Tuy phần đông là nữ giới, nhưng họ đều là dân giang hồ có máu mặt, nhiều tiền án tiền sự. Thị cho biết mỗi ngày kiếm khoảng 2 triệu đồng tiền xâu, nhưng trên thực tế nhiều hơn vì ổ cờ bạc này hoạt động thâu đêm suốt sáng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.