An ninh hình sự

Bắt ổ nhóm trộm cắp dùng ô tô đột nhập vào các công sở

10/06/2021, 15:40

Chỉ tính từ đầu tháng 4/2021 đến khi bị bắt, các đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp két tiền, máy vi tính, ti vi, tăng âm...

img

Xe ô tô bán tải đi gây án cùng các tang vật liên quan đến vụ án tại cơ quan CSĐT Công an TP Thanh Hóa

Ngày 10/6, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP Thanh Hóa đã phá Chuyên án 277T, điều tra, làm rõ và bắt giữ ổ nhóm chuyên dùng ô tô bán tải đi trộm cắp tài sản tại các cơ quan, công sở và khu dân cư trên địa bàn thành phố.

Trước đó, ngày 9/6 Cơ quan CSĐT Công an TP Thanh Hóa đã tiến hành bắt tạm giam 04 đối tượng chính trong ổ nhóm “siêu” trộm cắp này gồm: Đới Sỹ Tân, sinh năm 1989 ở xã Quảng Hải và Nguyễn Thanh Hải, sinh năm 1990 ở xã Quảng Hùng, huyện Quảng Xương; Nguyễn Hoành Long, sinh năm 1988 ở xã Đông Quang và Đỗ Long Quân, sinh năm 2003 ở xã Đông Nam, huyện Đông Sơn.

Tang vật thu giữ gồm: 1 bộ bàn ghế bằng gốc cây có giá trị, 4 loa thùng, 2 bộ âm ly, 1 camera, 1 bộ loa BMB, 1 đồng hồ vàng, 1 tivi màn hình 100inch và 1 kìm cộng lực dài 50cm, 1 xe ô tô bán tải BKS: 36C – 277.67 là các công cụ, phương tiện mà các đối tượng đã dùng để gây án. Đây là những đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự, nghiện ma túy nặng và mới đi tù về.

Qua kết quả điều tra ban đầu của Công an Thanh Hóa, chỉ tính từ đầu tháng 4/2021 đến khi bị bắt, ổ nhóm trộm cắp này đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản (két tiền, máy vi tính, ti vi, tăng âm, loa đài, cây cảnh, bàn ghế đắt tiền…) tại các cơ quan, công sở và nhà dân trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Thủ đoạn của nhóm đối tượng này là đeo khẩu trang, bịt mặt dùng xe máy đi khảo sát trước địa điểm gây án. Sau đó, lợi dụng đêm tối và sơ hở của bảo vệ các cơ quan, công sở và người dân, bọn chúng đã dùng kìm cộng lực phá khóa cửa, đột nhập vào trộm cắp két đựng tiền và các tài sản có giá trị rồi dùng xe ô tô bán tải BKS: 36C – 277.67 mang đi tỉnh ngoài tiêu thụ. Theo báo cáo của Công an Thành phố Thanh Hóa thì tổng tài sản mà ổ nhóm này đã trộm cắp thời gian qua lên tới hàng tỷ đồng.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận cầm đầu ổ nhóm trộm cắp này là Đới Sỹ Tân. Do nghiện ma túy, Tân đã câu kết với các đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp, có nhiều tiền án, tiền sự trên địa bàn huyện Quảng Xương và Đông Sơn dùng xe ô tô bán tải đi khắp các địa phương trong tỉnh trộm cắp tài sản.

Để thực hiện được các “phi vụ” trộm cắp ban ngày, Tân và đồng bọn giả làm khách đến giao dịch tại các cơ quan, công sở trên địa bàn TP Thanh Hóa để thăm dò nơi để két, để tiền, ban đêm bọn chúng đột nhập vào, dùng kìm cộng lực, xà beng, chìa khóa đa năng… cạy phá khóa trộm cắp két tiền, máy vi tính.

Hiện nay, Cơ quan CSĐT Công an TP Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.