Thế giới

Bắt Phó Chánh Toà tối cao Trung Quốc vì tham nhũng

13/07/2015, 10:24

Mới đây, Phó chánh tòa án tối cao Trung Quốc đã bị bắt giữ và điều tra vì tội tham nhũng.

3
Ông Hề Hiểu Minh bị bắt và điều tra vì tham nhũng

Theo thông tin của báo Hoàn Cầu, Phó Chánh Tòa án Tối cao Trung Quốc, ông Hề Hiểu Minh vừa bị bắt để điều tra tham nhũng vài ngày trước.

Ủy ban Trung ương giám sát kỉ luật CCDI cho biết, ông Hề Hiểu Minh đã bị cáo buộc “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”. Chính vì vậy tên của ông đã được gỡ bỏ khỏi trang mạng của Tòa án nhân dân Tối cao Trung Quốc.

1
 

Được biết, ông Hề Hiểu Minh bắt đầu tham gia vào Tòa án Nhân Dân Tối cao Trung Quốc kể từ năm 1982. Vị quan chức này có chuyên môn về luật kinh tế và mới được giao trách nhiệm dẫn đầu một đội nghiên cứu về luật dân sự của Trung Quốc.

Trước đó, từ những năm 1970 ông là một cảnh sát ưu tú của thành phố Thẩm Dương, sau đó ông đã cố gắng phấn đấu rất nhiều để được trở thành một trong những quan chức tòa án cao cấp nhất của Trung Quốc.

Tuy nhiên khi lên đến chức vụ cao như vậy, ông đã bị cáo buộc tham nhũng, vi phản kỷ luật nghiêm trọng và phá vỡ quy định về pháp luật.

2
 

Song, đến nay cơ quan chức năng vẫn chưa đưa ra thông tin rõ ràng về hình phạt với ông Hề Hiểu Minh, và họ cũng không đề cập đến việc ông có bị bãi nhiễm hay không.

Cùng với ông Hề Hiểu Minh, Phó Trưởng ban quản lí thể thao Trung Quốc, ông Tiểu Thiên, cũng đang bị điều tra và chưa có quyết định chính thức.

Gần đây Đảng Cộng Sản Trung Quốc đã liên tục điều tra để đẩy lùi nạn tham nhũng. Qua đó một loạt các quan chức các cấp đều bị bắt giữ để điều tra.

Vào tháng trước, toà án đã kết án tù chung thân với cựu lãnh đạo an ninh, Chu Vĩnh Khang vì tội danh tham nhũng. Và  ông Chu Vĩnh Khang là quan chức cao cấp nhất của Trung Quốc từng bị ngồi tù trong nhiều thập kỉ qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.