An ninh hình sự

Bắt quả tang 1 cặp vợ chồng đổ trộm chất thải xuống biển

02/01/2017, 20:18
image

Người dân nuôi ngao đã bắt quả tang hành vi đổ trộm chất thải xuống biển của 1 cặp vợ chồng.

Bắt- quả- tang- đôi- vợ- chồng- chở -thuê- đổ- chấ

Chiếc tàu máy loại nhỏ được vợ chồng Hoàng Văn Thành và Hoàng Thị Huệ chở 14 thùng phuy đựng chất tẩy rửa chế biến hải sản xả trộm ra biển

Thông tin cho biết, trước đó vào lúc 4h30’ ngày 31/12/2016, nhiều hộ dân nuôi ngao trên vùng biển xã Hải Lộc đã bắt qủa tang 1 cặp vợ chồng đang đổ trộm chất thải chế biến hải sản xuống biển. Ngay sau đó, người dân cũng đã bàn giao lại cho Công an xã Hải Lộc lập biên bản để có hướng xử lý theo quy định của pháp luật.  

Ông Đỗ Xuân Liên - Chủ tịch UBND xã Hải Lộc cho biết, trước Tết dương lịch năm 2017 khoảng 1 tháng, nhiều hộ dân nuôi ngao liên tục phản ánh về hiện tượng ngao nuôi có dấu hiệu chết bất thường. Nghi ngờ nguồn nước bị đầu độc, nên sáng sớm ngày 31/12/2016, các hộ nuôi ngao đã mật phục bắt quả tang một thuyền do 2 vợ chồng Hoàng Văn Thành và Hoàng Thị Huệ đều là người ở xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) đang chở chất thải xả trộm ra biển ở khu vực bãi nuôi ngao.

Bắt- quả- tang- đôi- vợ- chồng- chở -thuê- đổ- chấ

Hiện cơ quan Công an Thanh Hóa đã lấy mẫu nước và mẫu chất thải để xét nghiệm

Tại thời điểm bắt quả tang, trên thuyền đang chở 14 thùng phuy nhựa chứa chất tẩy rửa chế biến hải sản. Lúc này 2 đối tượng mới đổ được 11 thùng, còn 3 thùng chưa kịp đổ thì bị bắt quả tang. Bước đầu, hai đối tượng khai nhận tại cơ quan Công an là được chủ cơ sở chế biến hải sản Hoàng Thắng (có trụ sở ở xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc) thuê đi đổ trộm chất thải tẩy rửa chế biến hải sản ra biển vào địa bàn đầu cồn bãi ngang xã Hải Lộc, với giá khoảng 200 nghìn/1 chuyến. Có những tháng chở 7 chuyến, có tháng chở 11 chuyến chất thải ra biển để đổ trộm.

Trước diễn biến phức tạp của sự việc, Công an xã Hải Lộc đã báo cáo và bàn giao cho Công an huyện Hậu Lộc thụ lý để xử lý. Trong ngày 1/1, Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã về xã Hải Lộc lấy các mẫu nước và chất thải liên quan để xét nghiệm. Hiện tang vật liên quan của vụ việc đang được niêm phong và bảo vệ tại cơ quan Công an.

Được biết, thời gian vừa qua, khoảng gần 70 hộ nuôi ngao thuộc bãi ngang xã Hải Lộc điêu đứng vì ngao chết bất thường hàng loạt, số lượng ngao nuôi chết lên hàng trăm tấn, ước tính thiệt hại gần chục tỉ đồng.

Xem thêm vi deo:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.