An ninh hình sự

Bắt quả tang 2 cơ sở dùng bột vàng ô nhuộm măng

06/04/2016, 10:30

2 cơ sở sản xuất măng tươi trên địa bàn TP. Vinh bị bắt quả tang khi đang sử dụng vàng ô nhuộm măng.

Nghệ An Bắt quả tang 2 cơ sở dùng bột vàng ô nhuộm

Măng tươi đang được ngâm tẩm hóa chất vàng ô để nhuộm vàng.

Lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm về Môi trường (PC49) - Công an tỉnh Nghệ An vừa mới phát hiện 2 cơ sở sản xuất măng tươi trên địa bàn TP. Vinh có sử dụng hoá chất độc hại vàng ô không rõ nguồn gốc để nhuộm vàng và tẩy trắng măng.

Qua kiểm tra cơ sở măng tươi Sơn Hạnh do ông Lê Đức Sơn (46 tuổi, trú tại khối 2, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An) làm chủ, lực lượng chức năng kiểm đếm được khoảng 500 kg măng đã qua sơ chế và 15 tấn măng đựng trong bao bì chuẩn bị sơ chế. Dự đoán số lượng măng này đã được tập kết từ 6 tháng cho đến 1 năm. 

Nghệ An Bắt quả tang 2 cơ sở dùng bột vàng ô nhuộm

Túi bột màu dùng để nhuộm măng.

Ngoài ra, tại cơ sơ này, lực lượng chức năng phát cũng đã hiện 2 thùng phuy đựng chất bột màu trắng của Trung Quốc có trọng lượng khoảng 27kg và các bao bột màu vàng ô; đây là loại hoá chất độc hại chỉ sử dụng trong công nghiệp nhuộm vàng giấy, gỗ và dùng để quét sơn tường.

Tiếp tục kiểm tra cơ sở sản xuất của chị Phạm Thị Trang (cũng ở khối 2, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An), lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện 10 tấn măng đã qua sơ chế, ngâm với nước có pha chất bột màu vàng, đồng thời thu giữ 3 bao chất bột màu vàng nghi là chất vàng ô để nhuộm vàng măng

Sau khi phát hiện, lực lượng chức năng đã niêm phong toàn bộ số măng nói trên và lấy mẫu để phân tích. 

Hiện vụ việc đang được lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) – Công an tỉnh Nghệ  An tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.