An ninh hình sự

Bắt quả tang 2 đối tượng mang súng quân dụng đi đòi nợ

01/12/2022, 14:40

Công an vừa bắt giữ 2 kẻ cất giấu súng trong người tại một quán karaoke trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Ngày 1/12/2022, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang đã tạm giữ hình sự đối với Vũ Đức Hoàng (SN 1975, ngụ quận 7, TP.HCM) và Lê Văn Tuấn (SN 1988, ngụ huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

img

Hoàng (bên phải) và Tuấn tại cơ quan công an.

Do Hoàng và Tuấn có liên quan đến vụ hủy hoại tài sản xảy ra ngày 28/11, tại phường Tân Quy, quận 7 (TP.HCM) nên vào khoảng 21h ngày 29/11, khi phát hiện 2 gã này đang có mặt tại phòng hát karaoke của 1 quán karaoke ở thị trấn Kiên Lương (huyện Kiên Lương, Kiên Giang), Công an huyện Kiên Lương đã phối hợp cùng lực lượng trinh sát hình sự Công an quận 7, TP.HCM tiến hành kiểm tra.

Tại đây, lực lượng công an bắt quả tang Hoàng đang cất giấu trong người 1 khẩu súng quân dụng có 6 viên đạn. Còn Tuấn cũng đang cất giấu trong người 1 khẩu súng quân dụng cùng với 8 viên đạn.

Ngoài ra, lực lượng công an còn phát hiện trong phòng hát karaoke có 1 bịch nilon bên trong có chứa bột màu trắng nghi là chất ma túy. Kiểm tra trên ô tô của nhóm người này, công an còn phát hiện thêm 4 cây mã tấu (dao tự chế) và 3 bịch nilon nghi là ma túy tổng hợp.

Bước đầu tại cơ quan công an, Hoàng và Tuấn đều khai nhận, vào ngày 28/11, sau khi cả 2 gây ra vụ hủy hoại tài sản của 1 chủ quán ở quận 7 (TP.HCM), do người này thiếu nợ Hoàng không trả, thì Hoàng được Bùi Tiến Dũng (SN 1985), ngụ quận Bình Thạnh (TP.HCM) rủ đến Kiên Giang đòi nợ thuê cho một người phụ nữ.

Sau khi thuê ô tô, Hoàng, Tuấn, Dũng rủ thêm Mai Quang Minh (SN 1980, ngụ quận 3, TP.HCM) đi theo lái xe. Hoàng đem theo 1 khẩu súng cùng 2 cây mã tấu (dao tự chế) và chỉ đạo cho Tuấn mang theo thêm 1 khẩu súng cùng 2 cây mã tấu của Tuấn để phòng thân, nếu có chuyện sẽ đem ra sử dụng. Trong quá trình đi thì Hoàng còn mang theo 3 bịch ma túy để có nhu cầu thì sử dụng.

img

Tang vật thu giữ.

Đến 11h trưa 29/11, cả nhóm có mặt tại thị trấn Kiên Lương. Đến 14h, họ cùng đến một công ty sản xuất gạch ở xã Thuận Yên (TP Hà Tiên, Kiên Giang) để đòi nợ (do công ty này nợ tiền than đốt của người phụ nữ không trả). Khi đến công ty, chỉ có người phụ nữ và một số phụ tá theo vào trong, còn nhóm của Hoàng và Tuấn đậu xe bên ngoài.

Đến khoảng 17h cùng ngày, xong việc, nên nhóm của Hoàng với Tuấn chạy xe về khu phố Ba Hòn, thị trấn Kiên Lương thuê phòng khách sạn để ở, đi hát karaoke thì bị công an ập vào kiểm tra, khống chế, bắt quả tang Hoàng và Tuấn đều cất giấu súng quân dụng trên người.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Kiên Lương tiếp tục điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.