Bạn cần biết

Bắt quả tang bơm tạp chất vào tôm chết rồi tuồn ra thị trường

10/01/2019, 17:53

Thủ đoạn của cơ sở này là bơm tạp chất vào tôm đã chết để tăng trọng lượng rồi tuồn ra thị trường.

bơm tạp chât

Lực lượng chức năng bắt quả tang cơ sở đang bơm tạp chất vào tôm

 Ngày 10/1, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an Tp. Hải Phòng cho biết vừa chủ trì phối hợp với Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản Hải Phòng (Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Hải Phòng) phát hiện một cơ sở có hành vi bơm tạp chất vào tôm.

rung-minh-canh-bom-tap-chat-lam-tom-tuoi-lai-khi-d

Các đối tượng bơm tạp chất vào tôm nhằm tăng trọng lượng để bán ra thị trường

Trước đó, khoảng 20h ngày 9/1, Đội 6, Phòng Cảnh sát môi trường Hải Phòng phối hợp Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm, thủy sản kiểm tra, phát hiện cơ sở buôn bán tôm của bà Nguyễn Thị Hạnh (ở phường Tràng Cát, quận Hải An, Hải Phòng) thuê địa điểm kinh doanh tại số 1835 Ngô Gia Tự, phường Nam Hải (quận Hải An, Tp. Hải Phòng) đang bơm tạp chất vào tôm.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bà Nguyễn Thị Hạnh cùng 2 người làm thuê là Nguyễn Văn Nên và Trần Văn Thức (đăng ký hộ khẩu tại huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái) đang dùng kim tiêm bơm trực tiếp tạp chất vào 60kg tôm chết. Những người này khai nhận, hàng ngày gom tôm chết, tôm ngất ở các quận Hải An, Đồ Sơn, Dương Kinh… về bơm tạp chất nhằm làm tăng trọng lượng của tôm sau đó giao khách hàng để kiếm lời.

Qua kiểm tra, các trinh sát công an môi trường phát hiện có hơn 60kg tôm đã được bơm tạp chất xếp trong các thùng xốp ướp đá.

Ngoài ra, cơ quan công an còn phát hiện 1 máy nén khí nối liền hệ thống van bơm và 12 xi lanh đã qua sử dụng, 15 xi lanh mới chưa bóc, 3 túi bột màu trắng, mỗi túi một kg và một số gói bột có bao bì ghi là Aga hiệu Hải Long, Con Cá Dẻo và nhiều nồi tạp chất đã nấu, pha chế sẵn.

Theo lời khai ban đầu của bà Hạnh, lượng tôm này bà làm theo đặt hàng của các nhà hàng tại Hải Phòng và các tỉnh lân cận.

Vụ việc đang được Công an Hải Phòng điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.