An ninh hình sự

Bắt quả tang cán bộ thuế nhận hối lộ 200 triệu đồng

15/07/2016, 10:33

Công an huyện Bến Lức, Long An vừa bắt tạm giam một cán bộ Chi cục thuế nhận hối lộ.

images

Một cán bộ thuế Long An nhận hối lộ 200 triệu đồng vừa bị bắt tạm giam. Ảnh minh họa

Sáng 15/7, nguồn tin từ Công an huyện Bến Lức (Long An) cho biết cơ quan này vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Trọng Tín, cán bộ Chi cục thuế huyện Bến Lức để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Theo điều tra ban đầu, chiều 8/7, vợ ông O., một giám đốc doanh nghiệp kinh doanh về dịch vụ thương mại và vận chuyển hàng hóa đã đưa số tiền 200 triệu đồng cho ông Tín tại một quán cà phê trên địa bàn thị trấn Bến Lức thì bị cảnh sát ập vào bắt quả tang.

Trước đó, ông O. nhận được quyết định về việc kiểm tra chấp hành pháp luật về thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp. Trong qua trình kiểm tra, ông Tín cho rằng doanh nghiệp có sai phạm và mức đóng thuế khoảng hơn 1,4 tỷ đồng.

Sau đó, ông Tín nói nếu muốn giảm mức xử phạt, ông O. chỉ cần đưa 400 triệu đồng để “chạy giúp” và sau đó nộp phạt thêm 600 triệu đồng là "yên chuyện".

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Cao Văn Tạo, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Long An cho biết, Chi cục thuế huyện Bến Lức chưa có báo cáo vụ ông Tín. Tuy nhiên Cục thuế tỉnh đã xác minh nguồn tin và được biết ông Tín đã bị công an huyện Bến Lức tạm giữ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.